(CAO) Từ 0 giờ ngày 12-8-2016, Trạm thu phí bắc Hải Vân chính thức hoạt động nhằm hoàn vốn cho dự án xây dựng hầm đường bộ Phước Tượng - Phú Gia (trên tuyến QL1A, đoạn tỉnh Thừa Thiên – Huế).
(CAO) Sau khi xuất hiện thông tin về hàng loạt vết nứt, vệt thấm trong hầm Hải Vân, PV còn tìm ra nhiều sai sót liên quan đến đường hầm dài nhất Đông Nam Á.
Dự án xây dựng hầm Phước Tượng - Phú Gia do Công ty cổ phần Phước Tượng Phú Gia (Cty Phước Tượng - Phú Gia) BOT làm chủ đầu tư, với tổng vốn hơn 1.800 tỷ đồng. Hầm Phước Tượng dài 345m, phần đường dẫn vào cầu dài 3.460m. Hầm Phú Gia dài 497m, đường dẫn vào hầm dài 2.470m. Đường vào hầm được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ.
Ngày 5-8-2016, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ban hành Quyết định cho phép Cty Phước Tượng Phú Gia BOT được tổ chức thu phí tại Trạm thu phí bắc Hải Vân QL1 kể từ 0 giờ ngày 12-82016.
Trạm thu phí bắc Hải Vân bắt đầu hoạt động từ 0 giờ ngày 12-8-2016
Thời hạn thu phí theo quy định tại hợp đồng BOT, kết thúc thời hạn thu phí theo hợp đồng hoặc đến khi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền quyết định trưng mua hoặc dịch chuyển trạm thu phí này sẽ được xử lý theo quy định hiện hành, Cty Phước Tượng - Phú Gia BOT (hoặc đơn vị được Nhà đầu tư giao nhiệm vụ thu phí) có trách nhiệm nghiêm túc thực hiện. Mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng phí đường bộ tại Trạm thu phí Bắc Hải Vân thực hiện theo quy định.
Ông Phạm Công Hưng - Tổng Giám đốc Cty Phước Tượng Phú Gia BOT cho biết, vừa có văn bản gửi đến UBND và Công an thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) về việc thông báo các chủ phương tiện có hộ khẩu, sinh sống, làm việc tại thị trấn Lăng Cô khi có phương tiện di chuyển qua trạm thu phí mà không đi qua hầm Phước Tượng Phú Gia thì phía chủ đầu tư sẽ không thu vé.