Ứng phó bão Noru: Vận động các hộ dân sẵn sàng di dời khi có lệnh

Chủ Nhật, 25/09/2022 16:39

|

(CAO) Chính quyền xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, TT-Huế) đã triển khai họp lên kế hoạch phương án, tích cực vận động các hộ dân sẵn sàng di dời khi có lệnh. Đây là địa phương có nguy cơ cao bị ảnh hưởng nặng khi bão Noru đổ bộ do nước biển dâng, sạt lở. 

Sáng 25/9, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết các chủ phương tiện, tàu thuyền đã nhận được thông tin và hướng di chuyển của bão Noru. Trong tổng số 2.302 tàu thuyền của tỉnh Quảng Trị, hiện nay có 2.293 chiếc với hơn 6.000 thuyền viên neo đậu an toàn tại bến của tỉnh.

Hiện còn 9 tàu với 86 thuyền viên đang còn hoạt động trên biển, gồm 5 tàu tại khu vực đảo Cồn Cỏ và 4 tàu tại khu vực biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi. 9 tàu thuyền ngoại tỉnh với 72 thuyền viên đã vào neo đậu trên địa bàn tỉnh.

Họp phương án chống bão

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, hiện địa phương này có 126 đập, hồ chứa thủy lợi, bao gồm 124 hồ chứa và 2 đập; trong 126 đập, hồ chứa có 14 hồ chứa lớn, một đập lớn, 22 hồ chứa vừa, 88 hồ chứa nhỏ và một đập nhỏ. Đến nay, tổng dung tích các hồ chứa trọng điểm đạt trung bình khoảng 45,60% so với dung tích thiết kế.

* Tại Thừa Thiên-Huế, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã phát đi thông báo yêu cầu các địa phương, đơn vị thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến đường đi của bão, mưa lũ, cảnh báo thiên tai. Các đơn vị được yêu cầu rà soát, có phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, các khu vực trọng điểm, ngập úng đô thị.

Chính quyền địa phương tổ chức chằng chống nhà cửa giúp dân

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn trước 7h ngày 26/9, tổ chức quản lý và tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi, bao gồm cả số ghe thuyền các xã bãi ngang ven biển, đầm phá.

Tỉnh Thừa Thiên - Huế có khoảng hơn 2.000 phương tiện tàu thuyền khai thác đánh bắt thủy hải sản với khoảng hơn 10.000 lao động trực tiếp trên biển, tại vùng đầm phá và 10.000 lao động nội đồng. Ngoài ra, còn có số lượng bán chuyên nghiệp theo thời vụ khác.

Trưa cùng ngày, ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Vang cho biết, sau khi nắm thông tin cơn bão Noru và công điện khẩn của UBND tỉnh về công tác chống bão, chính quyền xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) đã triển khai họp lên kế hoạch phương án, tích cực vận động các hộ dân sẵn sàng di dời khi có lệnh. Đây là địa phương có nguy cơ cao bị ảnh hưởng nặng khi bão đổ bộ do nước biển dâng, sạt lở.

Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận, huyện Phú Vang cùng cán bộ đến tuyên truyền vận động nhân dân sẵn sàng đến nơi trú bão khi có yêu cầu

Theo đó, sáng nay UBND xã gồm Công an, biên phòng đã đi đến từng nhà có nguy cơ sạt lở để vận động người dân đến nơi trú bão an toàn tại thôn Tân An, xã Phú Thuận, gồm 21 hộ với 96 nhân khẩu. Những hộ này sẽ được di dời đến nơi an toàn trước bão Noru đổ bộ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang