Tình trạng sạt lở ở bờ kè kênh Thanh Đa khiến người dân lo lắng

Thứ Tư, 03/04/2024 15:04

|

(CAO) Sau hơn 9 tháng bờ kè kênh Thanh Đa, Phường 25, quận Bình Thạnh (TPHCM) bị sạt lở, nay vẫn chưa được khắc phục khiến một số đoạn bị nước lớn xé toạc, có dấu hiệu sạt lở lan rộng.

Ghi nhận của chúng tôi vào sáng 3/4, một số người dân tại khu vực bờ kè kênh Thanh Đa, quận Bình Thạnh, TPHCM sống trong tình trạng lo lắng sạt lở tại đoạn bờ kè này có dấu hiệu lan rộng.

Theo ghi nhận, tại khu vực này hiện còn một số hộ dân vẫn chưa di dời. Phía khu vực bị sạt lở, một vài căn nhà bị nước khoét sâu, đất đá bị cuốn ra sông.

Lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo sạt lở.

Một số đoạn lan can bị sập, một căn thờ tự bị sạt lở nghiêm trọng, có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Bà Nguyễn Thị Công (83 tuổi) cùng các con sống tại khu bờ kè Thanh Đa nằm trong điểm sạt lở cho biết đang lo lắng vì không biết nhà mình sẽ bị sập xuống lúc nào.

Trước đây bà có 3 căn nhà với nhiều nhân khẩu gồm con cháu sinh sống gần nhau, nhưng 2 căn nhà của gia đình bà bị sạt phần móng, nghiêng về hướng sông nên hiện tại các con phải đi nơi khác sống.

Còn bà và một người con gái sống căn nhà đối diện cũng đang bị ảnh hưởng, tường có nhiều vết nứt. "Ban đêm ngủ cũng lo, không ngon giấc, ban ngày thì ở bên ngoài là chủ yếu vì sợ nhà bị nghiêng", bà Công nói.

Lãnh đạo Phường 25 đã chỉ đạo lực lượng chức năng có mặt, túc trực 24/24 tại khu vực sạt lở để nắm tình hình, đồng thời nhắc nhở người dân không đi vào các điểm nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở. Còn về các phương án khắc phục thì hiện quận Bình Thạnh đã hoàn tất các thủ tục, chờ chỉ đạo của TP.

Như CAO đã đưa tin, tháng 6/2023, khoảng 120m bờ kênh Thanh Đa bị sạt lở đã ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của hơn chục hộ dân ở hẻm 886 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, quận Bình Thạnh.

Theo tìm hiểu, khu vực sạt lở gần cầu Kinh, nơi này nằm trong dự án chống sạt lở bán đảo Thanh Đa. 

Một số hình ảnh ghi nhận được:

Khu vực bị sạt lở đã được rào chắn.
Người dân phản ánh, các đoạn sạt lở có dấu hiệu lan rộng
Một căn thờ tự bị sạt lở nghiêm trọng.
Lan can bờ kè bị sóng đánh ngã, cong vẹo.
Khu vực bị sạt lở ngập ngụa rác, gây ảnh hưởng đến người dân sau khi thuỷ triều rút.
Nhà dân bị nứt nẻ do ảnh hưởng của sạt lở

Bình luận (0)

Lên đầu trang