Quận Gò Vấp: Phát huy hiệu quả vai trò của Tổ liên gia an toàn PCCC

Thứ Bảy, 13/04/2024 07:48

|

(CAO) Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024 do UBND Q.Gò Vấp tổ chức vào ngày 12/4 đã khép lại với nhiều thành công, đạt được các mục đích, yêu cầu do Ban tổ chức đã đề ra. 

Tham dự Hội thi có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi; Thượng tá Phan Vũ Anh Giang, Phó Trưởng Công an quận, Phó Ban Tổ chức Hội thi; Thượng tá Lương Nguyễn Hoàng, Phó Trưởng Phòng PC07 - Công an TPHCM; Phạm Thị Thúy Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy; Trung tá Nguyễn Minh Tuấn, Phó Chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự quận...

Các đội thi đến từ các phường trên địa bàn Q.Gò Vấp 

Thời gian vừa qua, nhằm cụ thể hóa phương châm “4 tại chỗ”, quận Gò Vấp đã triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Tổ liên gia an toàn về PCCC” và “Điểm chữa cháy công cộng” tại các khu dân cư, đặc biệt là các khu vực có nhà ở kết hợp kinh doanh liền kề có hẻm nhỏ.

Thành viên các tổ thi liên gia thực hiện phần thi do ban tổ chức đặt ra 

Nhiều “Tổ liên gia” phát huy được vai trò trong bảo đảm an toàn trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) vừa nâng cao ý thức, kiến thức pháp luật và kỹ năng tham gia PCCC và CNCH ngay tại khu dân cư, đặc biệt là người đứng đầu cơ sở, chủ hộ gia đình, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh; vừa giảm thiểu các vụ cháy xảy ra, góp phần làm giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn quận.

Phần thi của các thành viên của tổ liên gia được ban tổ chức đánh giá cao, đáp ứng được chuyên môn, kỹ năng 

Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” quận Gò Vấp năm 2024 là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC và CNCH; đồng thời là dịp để tuyển chọn “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tham dự Hội thi cấp trên.

Hội thi là dịp để các tổ liên gia trên địa bàn ôn luyện các kiến thức về PCCCC&CNCH

Hội thi gồm 02 phần thi: Đối với phần thi lý thuyết, các đội trả lời câu hỏi về kiến thức PCCC và CNCH; đối với phần thi thực hành, các đội thực hiện các thao tác chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản đối với loại hình nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, ở phần thi thực hành, mỗi đội tuyển dự thi có ít nhất 01 VĐV là nữ và có đầy đủ các độ tuổi từ 18 tuổi đến 60 tuổi trở lên.

Các đổi tuyển dành được vị trí cao tại hội thi 

Các đội thi chụp hình lưu niệm
Kết quả Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” quận Gò Vấp năm 2024: giải Nhất thuộc về đội Phường 8, giải Nhì thuộc về đội Phường 14, giải Ba thuộc về đội Phường 3, giải Khuyến khích thuộc về đội Phường 13 và đội Phường 4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang