TPHCM: Khai giảng trại hè Lính cứu hỏa năm 2024

Chủ Nhật, 02/06/2024 11:37

|

(CAO) Sáng 02/06, tại Trung tâm đào tạo và huấn luyện PCCC-CNCH, Công an TPHCM (số 22A Quang Trung, Hiệp Phú, TP.Thủ Đức) đã diễn ra Lễ xuất quân khóa I “Trại hè Lính cứu hỏa” năm 2024.

Trại hè lính cứu hỏa năm 2024 do Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM (CATP) và Công ty TNHH SMD VN phối hợp tổ chức.

Tham dự buổi lễ có Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH; lãnh đạo Công ty TNHH SMD VN; Cán bộ chiến sĩ Công an TPHCM cùng đông đảo phụ huynh và các học viên nhí.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TPHCM 
Đại diện Công ty TNHH SMD VN

Trại hè Lính cứu hỏa năm 2024 thu hút đông đảo phụ huynh từ các quận, huyện đến đăng ký cho con em tham gia. Trong khóa I, Trung tâm đào tạo và huấn luyện PCCC-CNCH đón nhận 120 em học viên tham gia học tập và rèn luyện.

Phụ huynh đến từ sớm để làm thủ tục cho các em tham gia khóa huấn luyện
Tiết mục văn nghệ do các bạn nhỏ tham gia trại hè biểu diễn
Phụ huynh ghi lại khoảnh khắc đặc biệt của con em mình

Trong 7 ngày tại trung tâm, các em sẽ được các huấn luyện viên (HLV) và các cán bộ dạn dày kinh nghiệm của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH truyền đạt những kiến thức, kỹ năng quan trọng để bảo vệ bản thân và hỗ trợ mọi người xung quanh thoát hiểm an toàn khi có cháy nổ.

Đặc biệt, tại trại hè năm 2024, Ban tổ chức sẽ chú trọng quan tâm rèn luyện thêm cho các học viên nhí kỹ năng phòng chống đuối nước, cứu người đuối nước và sơ cấp cứu người đuối nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng tin tưởng rằng sau khóa huấn luyện, các chiến sĩ nhí sẽ trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn và có đủ kiến thức, kỹ năng vượt qua mọi khó khăn trở ngại trong mọi tình huống cuộc sống hàng ngày, các em sẽ sống trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội từ đó tạo tiền đề để các em sống hạnh phúc, phát triển trong tương lai.

Thượng tá Nguyễn Mạnh Trưởng phát biểu tại buổi lễ 
Nhiều phụ huynh rưng rưng vì lần đầu xa con
Chị Nguyễn Thị Hải Anh xúc động vẫy tay động viên 2 con trước khi ra về

Chị Nguyễn Thị Hải Anh (ngụ TP.Thủ Đức) - phụ huynh em Mỹ Anh và Huyền Anh tham gia trại hè lần thứ 2 chia sẻ: “Hai bé nhà tôi được tiếp xúc các dụng cụ, thiết bị phòng cháy, chữa cháy cũng như trực tiếp thực hành công tác cứu hộ, chữa cháy, phòng chống khí độc và di chuyển khi hỏa hoạn... nên hai bé thích lắm. Tôi thấy trại hè lính cứu hỏa rất ý nghĩa và bổ ích với các em nhỏ.”

Bà Nguyễn Thị Dung, đại diện Công ty SMD VN khu vực TPHCM cùng em Phạm Hữu Phát (con trai Liệt sĩ PCCC Phạm Phi Long)

Trong những ngày các học viên nhí học tập tại trung tâm, phụ huynh sẽ liên lạc với con em mình vào tối ngày thứ 4 và thứ 6 khóa học thông qua số điện thoại các HLV. Thông tin về học viên sẽ được Ban tổ chức cập nhật trên Facebook và nhóm Zalo của các tiểu đội.

Các học viên nhí tạm biệt bố mẹ trước khi bước vào 7 ngày huấn luyện trại hè
TPHCM: Trại hè lính cứu hỏa năm 2024 sẵn sàng chào đón các học viên nhí
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang