TPHCM: Sôi nổi Hội thi kỹ năng chữa cháy và cứu nạn “Tổ liên gia an toàn PCCC”

Thứ Sáu, 10/05/2024 16:03  | Mai Anh

|

(CAO) Chiều 10/5, UBND TPHCM tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024 (phần thi lý thuyết). Hội thi có sự tham gia của 22 đội đến từ 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM.

Được biết, 22 đội xuất sắc nhất với 286 vận động viên dự thi đại diện cho 311 tổ liên gia trên tổng số 4.966 tổ liên gia toàn TPHCM. Đội đạt giải nhất sẽ đại diện cho TPHCM tham dự vòng thi thứ 2 cấp khu vực được tổ chức tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đại biểu và thí sinh tham dự hội thi

Các đội tuyển sẽ tham dự 2 nội dung thi: Phần lý thuyết, các đội sẽ trả lời câu hỏi về kiến thức PCCCCNCH; phần thực hành gồm: chữa cháy, cứu người và di chuyển tài sản tại loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Hội thi thu sút sự theo dõi, quan tâm của đông đảo khán giả và thí sinh

Nội dung môn thi bảo đảm dễ hiểu, dễ thực hiện và sát với thực tiễn hoạt động của “Tổ liên gia an toàn PCCC”. Các đội tham gia phải thực hiện đúng theo quy định của điều lệ hội thi, bảo đảm trung thực và an toàn trong tập luyện, thi đấu, phát huy có hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” (Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân) trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ tại khu dân cư.

Các đội thi tài gay cấn, sôi nổi, hào hứng

Hội thi góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phong trào toàn dân tham gia PCCC, là dịp để người dân trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức về công tác PCCC, CNCH; đưa hoạt động của các tổ liên gia đi vào thực chất; phát huy hiệu quả phương châm “Bốn tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ tại khu dân cư. Đồng thời là hoạt động thiết thực để tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, "Điểm chữa cháy công cộng" trên địa bàn.

Đây cũng là dịp để đánh giá năng lực, bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ, CNCH cho thành viên các tổ liên gia PCCC, đưa hoạt động của các tổ liên gia PCCC đi vào thực chất, phát huy hiệu quả. Để tham gia tốt các phần thi, các vận động viên phải có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, khéo léo để đảm bảo an toàn cho bản thân và hoàn thành được nhiệm vụ.

Phần thi lý thuyết đã diễn ra chiều nay (10/5) trong không khí vô cùng hào hứng, sôi nổi, dưới sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả. Phần thực hành sẽ diễn ra vào sáng mai (11/5) tại đường Trương Văn Bang, phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức (trước UBND TP Thủ Đức), hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, gay cấn và bổ ích.

Bình luận (0)

Lên đầu trang