Thừa Thiên Huế: Truy vết được gần 7.000 F1, F2, F3

Thứ Hai, 10/05/2021 15:16

|

(CAO) Trưa 10/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát thông cáo báo chí phòng, chống dịch COVID-19. Đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, cả 3 BN này đều liên quan đến điểm dịch là cơ sở thẩm mỹ viện AMIDA (222 Phan Chu Trinh, Đà Nẵng).

Tính đến ngày 10/5, tổng số trường hợp các F toàn tỉnh Thừa Thiên Huế gồm F1: 346, F2: 2.358, F3: 4.173 đều được giám sát, cách ly, truy vết theo quy định phòng, chống dịch bệnh.

Kể từ ngày 29/4/2021 đến nay đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho 1.655 trường hợp. Kết quả có 3 trường hợp dương tính, 1.135 trường hợp âm tính và 507 trường hợp đang chờ kết quả.

Hướng dẫn khai bao y tế tại ga Huế

Để tiếp tục công tác phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh đã ban hành công văn yêu cầu các UBND huyện, thị xã, TP, các xã phường chỉ đạo tập trung rà soát, truy vết, lập danh sách những người dân đến và trở về từ TP Đà Nẵng từ 25/4 đến nay, đặc biệt lấy mẫu xét nghiệm đối với những người từng đến và làm việc tại cơ sở Thẩm mỹ viện AMIDA, vũ trường New Phương Đông và các điểm dịch tại Đà Nẵng để phân loại, kịp thời phát hiện và tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khẩn cấp.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra công tác tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành, các khu vực phong toả, Chủ tịch tỉnh yêu cầu chính quyền địa phương cần đảm bảo cuộc sống ổn định cho người dân trong khu vực phong tỏa, đặc biệt quan tâm đến các đối tượng yếu thế như người già, trẻ em và phụ nữ mang thai. Yêu cầu các chốt phải kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện vào và đi qua địa bàn, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra tại chốt kiểm soát phong tỏa khu vực chợ An Lỗ

Báo cáo với Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, sau khi trên địa bàn ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, thực hiện chỉ đạo UBND tỉnh, huyện đã tổ chức khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời xã Phong Hiền, đồng thời thực hiện hạn chế tập trung đông người đối với huyện Phong Điền.

Đến nay, huyện đã được cách ly tập trung hơn 190 trường hợp F1 trên địa bàn và lấy mẫu và đang chờ kết quả; đã truy vết và cách ly tại nhà 900 trường hợp F2; lập 8 chốt kiểm soát, phong tỏa các ngả vào khu vực cách ly, cũng như vị trí những điểm có ca bệnh F0, vị trí nhà các ca bệnh, các điểm mà bệnh nhân có đi qua và 7 chốt kiểm soát y tế tại tuyến QL1A và các xã giáp với tỉnh Quảng Trị...

Bình luận (0)

Lên đầu trang