Vụ chiếm đất công làm cơ sở kinh doanh ở khu Him Lam - Kênh Tẻ:

UBND TPHCM chỉ đạo xử lý, quán nhậu vẫn khai trương rình rang

Thứ Ba, 14/07/2020 12:14

|

(CATP) Tối 9-7, cư dân khu đô thị (KĐT) Him Lam - Kênh Tẻ (P.Tân Hưng, Q7) hết sức ngỡ ngàng vì quán nhậu nằm trong Công viên (CV) Bờ sông rình rang khai trương trở lại, khách ra vào tấp nập, loa đèn rầm rộ cả góc CV...

Sau một thời gian quán này ngưng hoạt động, người dân địa phương vui mừng khi được biết quán đang bị cơ quan chức năng xử lý để tiến hành hoàn thiện toàn bộ CV, thế nhưng thực tế thì sự ngang nhiên của nhóm đối tượng bao chiếm ở đây vẫn chưa dừng lại.

Trước đó, qua phản ánh của người dân địa phương, PV Báo CATP phát hiện tình trạng ngang nhiên bao chiếm đất CV, cơ sở hạ tầng... làm nhà hàng, bãi xe, điểm kinh doanh trái phép, nhưng chủ đầu tư và chính quyền địa phương không có biện pháp xử lý. Nghiêm trọng hơn, khi thực tế cho thấy các nhóm giang hồ đang "cát cứ" tại những khu bị chiếm này, khiến chẳng ai dám lên tiếng.

Giữa tháng 5-2020, trong khu đất CV Bờ sông (cặp theo rạch Bàng) là nhà hàng hải sản bao chiếm, với diện tích hàng trăm mét vuông, xung quanh còn những công trình khác, với nhiều đối tượng đang sinh sống trong đó. Nhà hàng này xây dựng (XD) quy mô cùng những công trình khác "bao trọn" gần hết 1.500m2 phần phía tây CV, chiếm luôn cả đường ra bờ sông cặp bên hông cầu Rạch Bàng.

Quán nhậu khai trương rầm rộ trên đất công viên

Người dân cho biết, tại khu đất này thường xảy ra chuyện ồn ào, mất an ninh trật tự (ANTT), đã có những lần xô xát nhau giữa 2 nhóm tranh giành quyền quản lý, trước thời điểm có nhà hàng và các công trình XD năm 2018. Tìm hiểu của PV cho thấy, các công trình này đều tự bao chiếm, XD trái phép. Công ty Him Lam (chủ đầu tư) và chính quyền địa phương cũng chưa có văn bản nào cho phép được tạm thời sử dụng khu đất này.

Cách đó vài trăm mét, phía đường dẫn dưới chân cầu Nguyễn Thị Thập là bãi giữ xe trái phép quy mô, hoạt động liên tục ngày đêm, chẳng những chiếm hết đường luồng xuống chân cầu, mà còn sử dụng toàn bộ hạ tầng gầm cầu, hành lang bảo vệ cầu. Điều này rất nguy hiểm, thiếu an toàn. Tại bãi xe này, cuối năm 2018 đã xảy ra vài vụ gây mất ANTT, chính quyền địa phương phải vào cuộc xử lý...

Trước những vấn đề nổi cộm trên tại KDC Him Lam - Kênh Tẻ, ngày 1-6-2020 UBND TPHCM đã có công văn khẩn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBNDTP Võ Văn Hoan, giao Sở XD khẩn trương chủ trì, phối hợp với UBND Q7 cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, báo cáo và có giải pháp xử lý theo đúng quy định, trong tháng 6-2020.

Bãi xe lậu dưới chân cầu Him Lam đang thu tiền triệu mỗi ngày

Ghi nhận của PV Báo CATP trong đầu tháng 7-2020 cho thấy, dù thời gian yêu cầu kiểm tra, xử lý của UBNDTP đã hết, nhưng chưa thấy động tĩnh từ phía cơ quan chức năng. Chính vì thế, mọi vi phạm vẫn đang tiếp diễn hàng ngày tại đây, không những thế còn tìm cách bành trướng thêm. Cụ thể như phần bị chiếm ở CV Bờ sông, tình trạng XD thêm công trình, cơi nới, sửa chữa vẫn diễn ra và ngày 9-7 công khai khai trương rầm rộ trở lại quán nhậu sau thời gian tạm nghỉ do dịch Covid-19. Tình hình ANTT cũng phát sinh phức tạp, trưa 6-7 Công an P.Tân Hưng đã nỗ lực kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra vụ ẩu đả mang tính tập thể trên khu đất do Công ty Him Lam làm chủ...

Người dân địa phương rất mong với sự chỉ đạo kịp thời của UBNDTP, những tồn tại sẽ nhanh chóng được giải quyết, nhưng đến nay thì vẫn chưa thể nên dư luận đặt câu hỏi: Liệu còn những vướng mắc cần có thêm thời gian để xử lý theo quy định, hay các cơ quan chức năng đang phớt lờ lệnh khẩn của UBNDTP và bao che cho những hoạt động trái phép?

Bình luận (0)

Lên đầu trang