Uống nhầm dầu thắp đèn, cháu bé 14 tuổi nhập viện cấp cứu

Thứ Tư, 04/10/2017 16:28  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Thông tin từ bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cháu bé P.M.H. (14 tháng tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện trong tình trạng khó thở, tím tái và suy hô hấp nặng do trước đó uống nhầm phải chai dầu Parafin (loại dầu trắng dùng để thắp đèn).

Theo đó, trong lúc đang chơi đùa do thấy chai dầu để ở góc nhà có màu bắt mắt, bên trong lại có nước nên cháu H. đã uống và bị sặc khiến cơ thể tím tái. Ngay sau khi phát hiện, gia đình đã đưa cháu H., đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành đặt nội khí quản và nhanh chóng chuyển cháu bé đến Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chai dầu thắp đèn mà cháu H. uống

Tiến sĩ Tạ Anh Tuấn, trưởng khoa Hồi sức cấp cứu (BV Nhi Trung ương) cho biết, sau khi nhập viện các bác sĩ đã chẩn đoán cháu H. bị viêm phổi do hít phải dầu và có dấu hiệu suy hô hấp cấp tính. Sau khi hội chẩn, cháu H. được các bác sĩ tiến hành cấp cứu và cho thở máy nhưng vẫn không đáp ứng điều trị. Đồng thời, cháu H. còn xuất hiện tình trạng suy đa tạng, suy tuần hoàn,…

Các bác sĩ đã dùng biện pháp đặt ECMO (trao đổi ô xy ngoài cơ thể) để cấp cứu người bệnh. Sau 3 ngày chạy ECMO, tình trạng sức khỏe cháu H. tiến triển khả quan: phim chụp X-quang cho thấy phổi trẻ sáng dần, các chỉ số huyết áp, khí máu và nội môi của bệnh nhi trở lại bình thường, bệnh nhân được cai ECMO. Hiện tại cháu H. đã hoàn toàn hồi phục tự thở tốt, tỉnh táo hoàn toàn, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Cháu H. đang nằm điều trị

Các bác sĩ khuyến cáo, trẻ em ở độ tuổi này thường rất hiếu động và tò mò muốn khám phá mọi thứ. Chỉ một phút bất cẩn trong việc trông nom chăm sóc của người lớn cũng có thể khiến các cháu phải trả giá bằng mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang