Đi tiệc sinh nhật, bốn người bị phỏng phải nhập viện do bóng bay phát nổ

Thứ Ba, 03/10/2017 00:06  | Kim Phát

|

(CAO) Bốn người ngồi gần sân khấu đã không chạy kịp và bị phỏng khi một chùm bóng bay phát nổ, bén lửa.

Ngày 2-10, Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cho biết đang điều trị cho 4 nạn nhân bị phỏng do chùm bóng bay phát nổ ở một tiệc sinh nhật tại Bình Dương vào chiều tối 30-9.

Anh P.H.T. (28 tuổi) bị phỏng 3% vùng mặt, cổ , gáy; anh N.H.V. (26 tuổi) phỏng 5% vùng mặt và hai tay; anh V.T.N. (28 tuổi) bị phỏng 10% vùng mặt, lưng và hai tay; anh C.K.G. (33 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) bị phỏng 5% mặt, hai cẳng tay.

Các nạn nhân đang được điều trị tại Khoa Phỏng-Bệnh viện Chợ Rẫy

Các nạn nhân cho biết, trong lúc tiệc sinh nhật đang diễn ra thì bất ngờ chùm bóng bay trên trần nhà nằm gần bóng đèn đã phát nổ, bén lửa. Những người không chạy kịp đã bị lửa táp vào mặt và bị phỏng. Sau đó, họ được chuyển vào bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Các bệnh viện tại TP.HCM từng tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp phỏng bóng bay. Gia đình anh T. đi dự tiệc cưới ở quận 1 và sau tiệc cưới đã mang chùm bóng bay về nhà. Anh T. dùng bật lửa để đốt dây, tháo rời từng quả bóng thì các quả bóng phát nổ khiến cả nhà anh T. bị phỏng, nhập viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân khi sử dụng bóng bay để trang trí tiệc cưới, làm đạo cụ chụp hình thì cần lưu ý vì bóng bay có chứa chất khí rất dễ bén lửa khi gặp nhiệt độ cao. Người dân cũng cần cẩn thận không nên thả bóng bay trên trần nhà vì bóng bay tiếp xúc với bóng đèn có nhiệt độ cao sẽ nổ gây cháy nhà.

Nổ bóng bay trên sân khấu đêm đón năm mới, khiến nhiều người bị thương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang