Quận Tân Bình:

Vận động nhân dân tháo "chuồng cọp" tạo lối thoát hiểm khi có cháy

Thứ Hai, 25/03/2024 10:46

|

(CATP) Trong các ngày cuối tuần vừa qua, UBND Q.Tân Bình, CAQ.Tân Bình cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương đồng loạt ra quân tuyên truyền về nguy cơ hỏa hoạn, hậu quả nghiêm trọng của việc lắp đặt "chuồng cọp" che chắn lối thoát hiểm cũng như hướng dẫn người dân tháo dỡ "chuồng cọp", mở rộng lối thoát hiểm, trang bị bình chữa cháy, thang dây...

Tại UBND P15, Q.Tân Bình trong sáng 23/3 đã tổ chức lễ ra quân, hưởng ứng hoạt động. Chương trình được triển khai nhằm nâng cao ý thức của người dân về an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đồng thời xử lý triệt để các trường hợp lắp đặt khung sắt, lồng sắt, lưới sắt che chắn lối thoát hiểm tại các khu chung cư cũ, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh và có bảng quảng cáo che chắn.

Qua buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn hàng loạt kiến thức quan trọng để người dân nắm bắt. Trong đó, lực lượng chức năng đã nhắc nhở người dân tuyệt đối lưu ý, đặt chìa khoá thoát hiểm ở nơi dễ lấy nhằm tiết kiệm thời gian khi công trình xảy ra sự cố. Gợi ý các hộ dân sống liền kề nhau cùng bàn bạc, xây dựng lối thoát hiểm ở ban công từ nhà này sang nhà khác, khi xảy ra cháy có thể trợ giúp nhau. Tăng cường vận động, thành lập các tổ liên gia PCCC, điểm chữa cháy công cộng, mỗi hộ gia đình trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy. Bố trí phương tiện PCCC&CNCH ở nơi dễ thấy, dễ lấy để sẵn sàng chữa cháy và thoát nạn.

Lực lượng công an, chính quyền Q.Tân Bình trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các hộ dân tự nguyện gỡ bỏ "chuồng cọp" trong dịp này

Theo ghi nhận của phóng viên, tại địa bàn P11 và P12 (Q.Tân Bình), người dân chấp hành hợp tác thực hiện công tác tháo gỡ, cắt tạo lối thoát hiểm theo sự hỗ trợ của lực lượng chức năng. Để người dân tình nguyện tháo "chuồng cọp", bảo đảm an toàn PCCC, chính quyền địa phương và lực lượng công an đã kiên trì vận động, thuyết phục. "Cần phải chỉ ra cho người dân thấy rõ những nguy hiểm trong việc để "chuồng cọp" tồn tại thì người dân sẽ đồng lòng tháo bỏ” - ông Huỳnh Trọng Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND P11 nói.

Các "chuồng cọp" chắn lối thoát hiểm được người dân tự nguyện phá bỏ

Trao đổi với phóng viên, CAQ.Tân Bình cho biết, trong ngày đầu ra quân đơn vị đã tuyên truyền đến 315 hộ dân, hỗ trợ 165 hộ dân có lắp khung sắt tự giác thực hiện việc tháo gỡ hoặc làm cửa thoát hiểm tại khu vực có lắp đặt khung sắt. Điển hình một số trường hợp tại: 81/24 Năm Châu, 66/7L Tái Thiết, 84 Võ Thành Trang... CAQ.Tân Bình phấn đấu đến 30/4/2024 sẽ xử lý triệt để 100% tình trạng "chuồng cọp", bảo đảm an toàn PCCC, đem đến cuộc sống bình yên cho nhân dân trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang