Vợ ông Linh bất ngờ rút đơn tố cáo mà không nêu lý do

Thứ Bảy, 27/04/2019 20:33  | Hoàng Quân

|

(CAO) Vợ ông Nguyễn Hữu Linh (người bị khởi tố về hành vi dâm ô với bé gái trong thang máy ở TP.HCM) đã rút lại đơn tố cáo gửi công an về việc bà và người thân cho rằng bị các tổ chức, cá nhân làm nhục.

Chiều tối 27-4, Đại tá Trần Phước Hương - Trưởng Công an Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) xác nhận, chiều 27-4, bà Trần Thị Thanh Tân (SN 1964, ngụ P.Thạch Thang, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) đã xin rút đơn tố cáo những cá nhân, tổ chức mà bà cho rằng họ đã xúc phạm bà và người thân.

Đơn tố cáo bà Tân gửi đến Công an Q.Hải Châu vào ngày 24-4-2019, đến chiều 27-4, bà Tân đã rút đơn này.

Trước đó, trong sáng 27-4, bà Tân trao đổi với Báo Công an TPHCM là có gửi bức "tâm thư" cho bạn đọc báo chí và cộng đồng mạng, dư luận liên quan đến sự việc chồng là Nguyễn Hữu Linh (SN 1958) – nguyên Phó Viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng đã bị Cơ quan CSĐT Q.4, TP.HCM khởi tố về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” vào ngày 21-4-2019 và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bà Tân cũng gửi đơn tố cáo đến Công an Q.Hải Châu với nội dung: “Việc chồng tôi làm sai đến đâu, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên, bản thân tôi và các con tôi có tội tình gì mà phải chịu đựng trước những hành vi xử sự không đúng pháp luật của nhiều cá nhân, tổ chức. Họ đã xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín đối với tôi và người thân. Họ bêu rếu, xúc phạm tại nhà của tôi: xịt sơn, ném chất bấn vào nhà, đăng những hình ảnh của tôi, con tôi, người thân và bạn bè kèm theo lời lẽ xúc phạm. Những việc nêu trên là hành vi làm nhục người khác theo Điều 155 Bộ luật Hình sự 2015 nên đề nghị Công an Q.Hải Châu can thiệp, xem xét, xử lý”.

Theo Đại tá Trần Phước Hương, bà Tân đến cơ quan công an xin rút đơn tố cáo và không nêu lý do. Đồng thời, bà Tân cũng đề nghị, mong muốn cơ quan công an quan tâm, đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại khu vực nhà bà đang sinh sống ở đường Lê Lợi, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu.

Theo nhận định, có thể bà Tân không bị áp lực nào tuy nhiên sau khi bà gửi đơn tố cáo thì cộng đồng mạng tiếp tục bức xúc, bàn tán xôn xao về vợ chồng bà và gia đình.

Sau khi xảy ra sự việc ông Linh sàm sỡ bé gái trong tháng máy, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã nhanh chóng chỉ đạo Công an TP.Đà Nẵng, các ngành khẩn trương xác minh, điều tra. Công an Q.Hải Châu cũng tăng cường lực lượng  tuần tra kiểm soát đảm bảo ANTT, an toàn giao thông... khu vực quanh nhà ông Linh. 

Bức "tâm thư" của bà Tân gửi những người quan tâm về vụ án ông Nguyễn Hữu Linh.

Bà Tân xác nhận với PV là trong gần 1 tháng qua, thỉnh thoảng bà có gặp chồng. Bà cũng có làm việc với cơ quan công an, ngành kiểm sát về vụ án.

“Không hiểu ma xui quỷ khiến thế nào mà chồng tôi lại làm như vậy. Hành động của chồng tôi là không đúng. Chúng tôi xin lỗi và chịu trách nhiệm trước những sai lầm. Là một người vợ, người mẹ, tôi thấy mình phải có một phần trách nhiệm. Nhưng các con tôi, các cháu không có tội. Mong mọi chuyện chấm dứt tại đây và mong mọi người, dư luận cho các con tôi được bình yên”, bà Tân chia sẻ.

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh nói gì về bức “tâm thư” và đơn tố cáo?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang