Thấy gì qua vụ tài xế xe cấp cứu và bảo vệ Bệnh viện 115 "đại chiến"?

Thứ Sáu, 26/04/2019 08:01

|

(CATP) Đậu xe chở bệnh nhân không đúng nơi quy định bị nhắc nhở, tài xế xe cứu thương cự cãi dẫn đến mâu thuẫn với bảo vệ bệnh viện. Sau đó, cả hai bênh xông vào ẩu đả khiến 6 người bị thương.

Khoảng 13 giờ ngày 24-4-2019, tại khu vực Khoa cấp cứu Bệnh viện nhân dân 115 (Q.10, TP.HCM) huyên náo bởi những tiếng cãi vã giữa lực lượng bảo vệ và một người đàn ông được cho là tài xế xe cứu thương BS: 51B-238.72.

Nguyên nhân ban đầu là do xe cứu thương trên đã di chuyển vào khu vực tiếp nhận bệnh cấp cứu gây cản trở lối vận chuyển bệnh nhân vào khoa cấp cứu.

Sau một hồi lời qua tiếng lại, đặc biệt khi thấy người tài xế lấy điện thoại ra ghi hình, các bảo vệ bệnh viện lập tức gọi bộ đàm yêu cầu hỗ trợ áp chế đưa người đàn ông trên ra khỏi khu vực. Tổ bảo vệ đã dùng đến vũ lực và công cụ hỗ trợ để khống chế tài xế.

Trong lúc ẩu đả, hai bảo vệ bị người đàn ông trên cắn chảy máu. Ngược lại, các bảo vệ cũng đã gây thương tích cho đối phương.

Hình ảnh nhóm bảo vệ và tài xế ẩu đả trong khuôn viên bệnh viện

Sau đó vài phút, một thanh niên tên Ông Tòng Thịnh (SN 1998, là con của người đàn ông trên) khi nghe báo việc cha bị bảo vệ bệnh viện đánh nên chạy vào. Thấy cha đang bị bảo vệ còng tay, mặt sưng húp chảy nhiều máu nên Thịnh xông vào tấn công, giải vây. 

Công an phường sau đó có mặt kịp thời, Thịnh cũng đã bị khống chế ngay sau đó. Tất cả các đương sự có liên quan được đưa về trụ sở CAP.12, Q.10 để tiến hành lấy lời khai, làm rõ.

Do toàn bộ diễn biến vụ việc được camera an ninh của bệnh viện ghi nhận lại nên CAP cũng đã yêu cầu bệnh viện cung cấp thông tin, hình ảnh của vụ việc.

Tại trụ sở Công an, người tài xế xe cứu thương là Ông Vĩnh Hưng (SN 1972, ngụ quận Tân Phú).

Ông Hưng bị thương sau vụ ẩu đả

Theo lời khai của ông Hưng, sau khi nhận lời vào Bệnh viện nhân dân 115 để chuyển người nhà ông Đinh Phú Huynh (SN 1969, ngụ quận Tân Phú) đã tử vong, ông Hưng đậu xe ở khuôn viên bệnh viện thì bị bảo vệ nhắc nhở không cho.

Ông Hưng có trình bày và xin bảo vệ cho dừng vài phút để tiện cho việc đưa thi thể bệnh nhân xuống nhưng tổ bảo vệ kiên quyết yêu cầu ông chạy xe ra ngoài.

Tức mình, ông Hưng bật điện thoại ghi hình lại thì bị tổ bảo vệ phát hiện và yêu cầu xóa. Sau đó, ông Hưng vừa bước ra khỏi thang máy thì bị bảo vệ gọi thêm người đến đánh đấm ông túi bụi.

Phản ứng lại, ông Hưng cắn vào tay một bảo vệ. Điều ông Hưng bức xúc là sau khi khống chế, tổ bảo vệ đã lôi ông vào phòng tiếp tục đánh và xịt bình chữa cháy vào mặt trong tình trạng bị trói hai tay.

Theo đại diện Bệnh viện Nhân dân 115, lúc 12 giờ 30 ngày 24-4, tổ bảo vệ phát hiện ông Hưng điều khiển ô tô vào khuôn viên bệnh viện gây cản trở công tác khám chữa bệnh nên đã yêu cầu đưa xe ra ngoài.

Do mâu thuẫn lời qua tiếng lại nên hai bên dẫn đến ẩu đả. Kết quả của cuộc xô xát là 5 bảo vệ cùng ông Hưng bị thương ở các mức độ khác nhau.

Tại CAP, ông Hưng cũng thừa nhận việc mình đỗ xe tại khu vực trên là sai, tuy nhiên, lúc đó ông cũng đã nói chuyện với bảo vệ đàng hoàng và xin cho đậu xe một thời gian ngắn. Tuy nhiên, thái độ và lời nói của các bảo vệ đã khiến ông rất bức xúc nên mới lấy điện thoại ghi hình lại.

Còn việc ông cắn bảo vệ là do họ dùng vũ lực với ông dù trong tay ông không có gì và chỉ có một mình. Hiện hồ sơ vụ việc đã được CAP.12 tiếp tục chuyển lên Đội CSĐT Tổng hợp CAQ.10 để tiếp tục làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, nhiều người thường xuyên có mặt tại khu vực trên (cánh tài xế taxi, xe ôm) đã lắc đầu ngao ngán. Ông Huynh (người nhà bệnh nhân tử vong), cho biết cả hai bên đều có lỗi, ông Hưng sai khi không thực hiện theo yêu cầu của bảo vệ. Ngược lại, các bảo vệ đã không phân tích, giải thích rõ vấn đề cho tài xế.

“Lúc đó tôi đi cùng anh Hưng, tôi nói với bảo vệ rằng cho đậu chút xíu để anh Hưng lên phụ khiêng xác xuống vì có ít người thì mấy anh bảo vệ khăng khăng không cho đậu, không cho anh Hưng lên” – ông Huynh nói.

Điều đáng nói là theo cánh tài xế xe cứu thương dịch vụ, đây không phải là lần đầu tiên lực lượng bảo vệ Bệnh viện nhân dân 115 có hành vi và thái độ thiếu chuyên nghiệp, thiếu tình người, gây bức xúc cho thân nhân người bệnh. Đặc biệt là đối với các xe cấp cứu dịch vụ tư nhân không có “quan hệ”, các bảo vệ luôn tìm cách gây ức chế cho họ.

Chính những việc như vậy góp phần gây xấu xí hình ảnh của bệnh viện.

Tuy vụ việc đang được CAQ.10 làm rõ đúng sai, nhưng đây cũng là bài học để Bệnh viện nhân dân 115 rút kinh nghiệm, có giải pháp hợp lý hơn trong việc bố trí khu vực vận chuyển bệnh nhân, đồng thời chấn chỉnh đối với nhân viên trong việc giao tiếp, xử lý tình huống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang