Vội vã những chuyến xe đêm 30 Tết của công nhân

Thứ Bảy, 30/12/2017 23:00  | Thể Trịnh

|

(CAO) Khác với cảnh nhộn nhịp tại các phòng vé và bến xe tại TP.HCM mấy ngày qua, những công nhân về quê trễ do phải đi làm đến 20 giờ tối 30-12 mới vội vã ra đường đón những chuyến xe để về quê vui Tết Dương lịch cùng với gia đình và người thân hoặc đi du lịch.

Ghi nhận của phóng viên Báo công an TP.HCM vào tối 30-12, dọc QL51 và QL1A đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai, khá đông công nhân đứng túm tụm với hành lý kỉnh kỉnh chờ đón xe khách.

Chị Liên một công nhân vừa tan ca cho biết: “Vừa rời khỏi công ty về đến phòng trọ là gom đồ đạc ra chờ xe đón để về quê, vé thì đã điện thoại đặt trước từ hôm qua rồi. Mặc dù đến thứ 3 mới đi làm nhưng tôi cắt phép năm nay để về chơi lâu hơn thăm lại bà con lối xóm và gia đình ngoài quê”.

Tại các nơi bán vé của các nhà xe dọc theo QL1A cũng rất đông công nhân đến mua vé. So với ngày thường giá vé xe dịp này cũng bắt đầu nhích dần lên trong tối cùng ngày. Một nam lao động trẻ khoảng 20 tuổi khác cho biết: “Em lên thành phố xin việc, chờ đợi mà chưa thấy công ty gọi đi làm. Sẵn dịp này em về quê với mong muốn tìm được công việc ổn định vì cũng sắp đến Tết ta rồi”.

Đến khoảng 21 giờ vẫn còn khá đông công nhân từ các khu nhà trọ vội vã ra dọc quốc lộ đón xe về quê hoặc đi chơi xa trong những ngày nghỉ lễ.

Nhiều người chờ đón chuyến xe đêm để về quê hoặc đi chơi
Vội vã ra quốc lộ đón cho kịp chuyến xe đêm
21 giờ đêm vẫn còn đông người chờ mua vé tại điểm bán vé của một nhà xe trên quốc lộ

Bình luận (0)

Lên đầu trang