Vụ Công ty Hiền Tài lừa đảo: Thêm nạn nhân bị lừa 8 tỷ đồng

Thứ Hai, 01/06/2020 09:14

|

(CATP) Hiện ông Trần Hoàng Tuấn Vũ đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của bà Hiền đến Công an TPHCM.

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa gửi lại cho ông Trần Hoàng Tuấn Vũ (SN 1989, ngụ huyện Hóc Môn) bản kết luận giám định giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (CNQSDĐ) số B0 019080 mang tên Nguyễn Thị Thu Hiền (SN 1974, ngụ xã Xuân Thới Thượng, Hóc Môn) đứng tên chủ sở hữu đối với thửa đất số 365, tờ bản đồ số 45, tọa lạc tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn do UBND huyện cấp ngày 27-5-2013. Giấy chứng nhận này ông Vũ giao nộp cho cơ quan điều tra cùng với bản hợp đồng đặt cọc mua bán giữa ông Vũ và bà Hiền yêu cầu giám định thật hay giả.

Bản kết luận giám định giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Theo kết luận giám định số 5969/TB-PC02-Đ8, giấy CNQSDĐ số B0 019080 là giả, chữ ký, chữ viết ghi tên Nguyễn Thị Thu Hiền trên hợp đồng đặt cọc sang nhượng nhà đất ghi ngày 6-1-2018 so với chữ ký, chữ viết của Nguyễn Thị Thu Hiền là do cùng một người ký và viết ra, dấu vân tay trên hợp đồng đặt cọc là dấu vân tay của Hiền.

Ông Trần Hoàng Tuấn Vũ là người tố giác bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Công ty BĐS Hiền Tài, trụ sở tại Hóc Môn. Ông cho biết đã bị bà Hiền làm giả giấy tờ, lập hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng thửa đất số 365, tờ bản đồ số 45, tọa lạc tại xã Xuân Thới Thượng, chiếm đoạt trót lọt 8 tỷ đồng. Sau khi tìm kiếm bà Hiền để yêu cầu thực hiện các bước tiếp theo trong việc mua bán không được, nghi ngờ bị lừa nên ông Vũ làm đơn gửi cơ quan chức năng và yêu cầu giám định giấy CNQSDĐ số B0 019080 mang tên Nguyễn Thị Thu Hiền mà bà này giao ông giữ.

Hiện ông Vũ đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của bà Hiền đến Công an TPHCM, đến Báo CATP nhờ hỗ trợ để sớm tìm ra tung tích nữ giám đốc Công ty Hiền Tài.

Theo đơn tố cáo, đầu năm 2016, ông Vũ được người quen giới thiệu gặp bà Hiền. Bà Hiền thường lái ô tô biển xanh (BKS: 80B-3497) đến nhà ông Vũ làm quen và giới thiệu từng là cán bộ của Viện KSND Tối cao, nay ra ngoài mở công ty riêng. Bà cũng cho biết mình vẫn đang là cộng tác viên của Viện KSND Tối cao tại TPHCM nên được cấp ô tô biển xanh để đi công tác ngoại tuyến, doanh nghiệp “bình phong”.

Với vẻ ngoài hào nhoáng và luôn khoe khoang quen biết, hợp tác làm ăn lớn với các sếp trung ương nên bà Hiền tạo được lòng tin với ông Vũ. Đầu năm 2016, Hiền cho biết đang triển khai dự án 160 ha làng đại học ở Hóc Môn nên cần vay tiền. Bà Hiền thế chấp cho ông Vũ giấy CNQSDĐ B0 019080 mang tên Nguyễn Thị Thu Hiền do UBND huyện Hóc Môn cấp ngày 27-5-2013 để mượn 8 tỷ đồng. Giữa ông Vũ và bà Hiền đã lập một bản hợp đồng đặt cọc sang nhượng. Bà Hiền cam kết sau 12 tháng nếu không trả tiền thì sẽ ra công chứng ký hợp đồng chuyển nhượng mảnh đất này cho ông Vũ. Tuy nhiên, từ khi lấy được tiền của ông Vũ, cũng như những nạn nhân bị lừa khác mà Báo Công an TP từng phản ánh, bà Hiền một đi không trở lại.

Theo Công an TPHCM, ngoài ông Vũ là nạn nhân mới nhất tố cáo, trước đó, đơn vị đã thụ lý đơn tố cáo của bà Lê Thị Nhâm (ngụ Tân Bình) tố cáo bà Hiền lừa đảo hơn trăm tỷ. Ngoài ra, bà Hiền cũng là đối tượng trong một vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức mà Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TPHCM khởi tố năm 2019. Hiện bà Hiền đã đi khỏi nơi cư trú, không rõ đi đâu, Công an TPHCM đã đăng thông báo truy tìm đối tượng này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang