Vụ nổ sập nhà, 2 vợ chồng tử vong: Phát hiện nhiều kíp nổ, thuốc nổ

Thứ Sáu, 03/09/2021 20:22  | Hải Đường

|

(CAO) Trong qúa trình khám nghiệm hiện trường vụ nổ làm 2 vợ chồng tử vong ở thôn Phường Thuốc, xã Tiên Phong, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, lực lượng chức năng đã phát hiện có nhiều kíp nổ, dây cháy chậm.

Sáng 3-9, lực lượng Công an tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ. Những phần thi thể hai vợ chồng nạn nhân là ông Nguyễn M. (63 tuổi) và bà Nguyễn Thị L. (55 tuổi) được tìm thấy nhiều nơi trong khuôn viên ngôi nhà.

Lực lượng Công an phong tỏa hiện trường vụ nổ.

Theo nhiều người dân thôn Phường Thuốc, bà L. là giáo viên đang công tác tại Trường Tiểu học Tiên Phong, xã Tiên Phong; ông M. làm nghề tự do, chủ yếu trồng rừng, nuôi heo rừng, trước kia có làm vàng. Cũng theo người dân địa phương, vợ chồng ông M. không xảy ra mâu thuẫn trong những ngày gần đây. Ngày lễ 2-9, vợ chồng có về quê bà L. ở xã Tiên Lộc, huyện Tiên Phước để ăn lễ.

Ngôi nhà của ông M. hư hỏng hoàn toàn.

Qua ghi nhận của chúng tôi, ngôi nhà vợ chồng ông M. là nhà cấp 4 nhưng được xây dựng khá kiên cố. Vị trí phát nổ ban đầu được xác định tại phòng ngủ của hai vợ chồng. Đây là căn phòng được đổ bê tông nên không sập hoàn toàn sau vụ nổ; trong khi đó tất cả mảng tường, cửa, mái nhà lại sập hư hỏng hoàn toàn. Ngoài ra, trong quá trình khám nghiệm, dọn dẹp hiện trường vụ nổ, cơ quan chức năng phát hiện có rất nhiều kíp nổ, dây cháy chậm.

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Một cán bộ Công an Quảng Nam cho hay, nguyên nhân vụ nổ ban đầu được xác định do chất gây nổ gây nên, tuy nhiên do mìn hay do thuốc nổ vẫn còn đang được điều tra. Cơ quan chức năng đang lấy lời khai tất cả người dân sống xung quanh, người trong gia đình cũng như người có quan hệ làm ăn với ông M. để làm rõ nguyên nhân.

Ngôi nhà của ông M. bị hư hỏng.

Một trong những nhân chứng là ông Nguyễn Văn Tư (45 tuổi), trú thôn Phường Thuốc cho biết: “Sáng nay tôi đang ở trong nhà có nghe một tiếng nổ rất lớn làm nhà cửa của tôi bị rung chuyển. Sau đó, tôi cùng bà con trong thôn chạy ra ngoài đường thì thấy nhà cấp 4 ông M. bị đổ sập hư hỏng hoàn toàn và điện trong ngôi nhà này bị cháy. Sau đó, một số người dân đã ngắt cầu dao điện, chứng tôi không dám vào sâu trong ngôi nhà này sợ còn vật gì nổ nữa hay không”.

Theo ông Tư, tiếng nổ lớn đã làm nhiều đồ đạc, vật dụng trong ngôi nhà ông M. bị thổi bay, thi thể ông M. không còn nguyên vẹn. Từ nhỏ đến lớn ông mới chứng kiến cảnh tượng thật đau lòng, xót xa như vậy.

Người dân hoảng sợ kể lại sự việc.

Ngôi nhà cấp 4 của ông Ng. M. bị hư hỏng hoàn toàn, nhiều mảnh tường bê tông nằm ngổn ngang, các vật dụng như: xe máy, tủ, bàn ghế và các vật dụng sinh hoạt trong gia đình bị hư hỏng nặng.

Ông Trầm Quế Hương, Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết: “Tiếp nhận thông tin này tôi đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo cho chính quyền địa phương bảo vệ hiện trường cho cơ quan chức năng khám nghiệm, đồng thời cùng người thân gia đình nạn nhân tổ chức lo mai tang. Hiện nguyên nhân xảy ra vụ nổ vẫn đang được Công an tỉnh điều tra làm rõ”.

Có mặt tại hiện trường vụ nổ, Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo Công an tỉnh, Công an huyện Tiên Phước phối hợp với lực lương quân đội khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân xảy ra vụ nổ này.

Đại tá Nguyễn Hà Lai, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam tại hiện trường vụ nổ.

“Nguyên nhân gây ra vụ nổ này thì hiện nay Công an tỉnh đang khám nghiệm, lấy vật chứng rồi đem đi giám định rồi mới có thể khẳng định được. Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, lực lượng Công an đã phát hiện nhiều kíp nổ và thuốc nổ dạng rắn. Hiện tại, Công an tỉnh cùng lực lượng chức năng khác vẫn đang khám nghiệm hiện trường vụ nổ”, Đại tá Lai nói.

Thi thể ông M. được đưa ra ngoài.
Người dân hiếu kì đến hiện trường theo dõi
Nổ lớn khiến ngôi nhà sập hoàn toàn, 2 vợ chồng tử vong
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang