Vui lễ, không quên phòng dịch!

Thứ Bảy, 29/04/2023 20:37

|

Bà Năm Chè thắc mắc:

- Năm nay lễ trùng với ngày cuối tuần nên được nghỉ bù luôn, thành ra kỳ nghỉ lễ kéo dài, mấy đứa có định đi đâu xa không?

Tư Xe Ôm lắc đầu:

- Cô Út với anh Năm nhà báo không biết sao, chứ tui vẫn... “cày” cật lực kiếm thêm thu nhập, chứ đâu được nghỉ lễ đâu, dì Năm!

Năm Tu Huýt cười khì:

- Lễ được nghỉ dài ngày cũng là thời điểm dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại. Cho nên chúng ta vui lễ nhưng không được quên phòng dịch. Năm tui ngại đi chơi xa, tránh đám đông cho nó... lành.

Út Té ngỡ ngàng:

- Chết rồi! Anh Năm nói nhỏ Út tui mới nhớ. Bây giờ làm sao đây ta?

Bà Năm Chè ngạc nhiên: - Làm sao là làm sao hả Út?

Út Té giọng chùng xuống:

- Nhỏ Út đã đăng ký “tua” du lịch ra Nha Trang tắm biển rồi lên Đà Lạt đổi gió. Giờ mới khó giải quyết à nghen!

Tư Xe Ôm cười khì:

- Có gì khó đâu, ăn thua mình gan thôi. Đi chơi thì vẫn cứ đi, nhưng phòng, chống dịch thì vẫn phải phòng, chống dịch nha cô Út.

Năm Tu Huýt trầm ngâm:

- Vấn đề không phải gan hay không gan mà là làm sao để không rước lấy hậu quả xấu cho bản thân và gia đình trong thời điểm dịch Covid-19 đang lây lan. Đó là ý thức và trách nhiệm của mỗi người.

Bà Năm Chè gật gù:

 - Thằng Năm nhà báo nói đúng, dì Năm đồng tình. Nghỉ dài ngày, đi chơi xa, du lịch, tham quan nơi này, nơi kia thì ai cũng muốn, nhưng đừng mải ham vui mà quên dịch Covid-19 nó chực chờ lây nhiễm. Dì Năm nghỉ bán, vui lễ ở nhà cho an toàn.

Út Té thở dài:

- Dì Năm lớn tuổi, ở nhà vui lễ với gia đình, con cháu cũng hợp lý. Nhưng nhỏ Út tui còn trẻ, “bó chân” ở nhà mấy ngày này sao chịu nổi chứ? Trời ơi, cứ tưởng tượng ra biển Nha Trang tắm, đùa giỡn với sóng nước nè, vi vu với thông ngàn, gió lạnh Đà Lạt nè...

Tư Xe Ôm cười khì:

- Coi bộ cô Út háo hức đi du lịch quá rồi. Biết khuyên sao cho hợp lý đây ta?

Năm Tu Huýt hắng giọng:

- Theo Năm tui, cô Út cũng chẳng cần lời khuyên đâu, tự bản thân đã biết suy nghĩ đúng, sai trong trường hợp này rồi. Tuy cô Út còn trẻ, nhưng cũng ý thức được việc mình làm trong thời điểm phòng, chống dịch Covid-19 được cảnh báo cho mỗi người trong cộng đồng rồi mà.

Bà Năm Chè chép miệng:

- Thôi, cho con Út tự do suy nghĩ rồi quyết định có nên đi du lịch, vi vu đó đây trong thời điểm này hay không. Riêng dì Năm thì quyết định nghỉ lễ, vui lễ, du lịch... tại chỗ rồi. Khỏi bàn.

Út Té nghiêm giọng:

- Nhỏ Út cũng suy nghĩ cặn kẻ rồi dì Năm. Vui thì có vui, ham đi chơi, ham du lịch nơi naỳ, nơi kia, nhưng mà nghĩ xa hơn chút, thấy phòng tránh dịch Covid-19 vẫn là chuyên cân thiêt hơn cho bản thân mình, cho gia đình va công đồng. Nên Út tui quyêt định rôi.

Tư Xe Ôm thắc mắc:

- Quyết định sao cô Út?

Út Té gật gù:

- Du lịch tại nhà theo gương dì Năm cho nó lành!

Năm Tu Huýt cười khì:

- Quyết định này là quyết định cuối cùng hay có thay đổi gì nữa không đây cô Út? Đừng nói kiểu... con gái sáng nắng, chiều mưa, nói không là có, nói có là không nghen!

Bà Năm Chè nôn nóng:

- Sao hả Út?

Út Té nghiêm giọng:

- Là quyết định cuối cùng của nhỏ Út tui đó, dì Năm. Nghĩa là vui lễ, nhưng không quên cảnh giác, phòng, chống dịch Covid-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang