Phạt người đàn ông chữa bệnh cho dân bằng… niềm tin

Thứ Hai, 01/06/2020 21:18

|

(CAO) Người đàn ông không có trình độ chuyện môn khám chữa bệnh, nhưng lại tổ chức khám bệnh cho người dân bằng cách phun lá cây vào mặt, và bằng... niềm tin.

Ngày 1-6, Công an xã Định An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Văn Ph (SN 1967, ngụ tại ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng) về hành vi lợi dụng hoạt động mê tín dị đoan để trục lợi.

Theo đó, mặc dù không có trình độ chuyên môn về y khoa và các phương pháp khám chữa bệnh, nhưng ông Ph vẫn tổ chức khám chữa bệnh tại nhà của mình, thu hút đông người dân lui tới.

Ông Phạm Văn Ph bị xử phạt 4 triệu đồng vì hoạt động mê tín dị đoan.

Phương pháp chữa bệnh của ông Ph là phán, thổi, phun lá cây vào những người ông Phi cho rằng đã bị bùa yểm.

Sáng 27-5, khi ông Ph đang chữa bệnh cho một người dân thì công an xã kiểm tra, lập hồ sơ vụ việc.

Ông P khai nhận hành nghề từ năm 2010, việc chữa bệnh dựa vào niềm tin, không có phương pháp khoa học, mỗi ngày ông P tiếp nhận 2 đến 3 bệnh nhân. Số tiền điều trị tùy lòng hảo tâm của bệnh nhân, với mức từ 100.000đ đến 200.000đ.

Với hành vi trên, ông Ph đã vi phạm vào điểm a khoản 2, Điều 15, Nghị Định 158/NĐ – CP.

Theo đó, Công an xã đã tham mưu cho UBND xã Định An ra quyết định xử phạt hành chính 4.000.000 đồng và buộc cam kết không tái phạm.

Đây cũng là lời khuyến cáo cho các người dân, khi mắc bệnh thì nên tới các trung tâm y tế, bệnh viện để thăm khám chữa trị kịp thời. Không nên tin vào các phương pháp mê tín dị đoan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang