Lâm Đồng: Trả những bức tượng "lính nhà Tần" về lại Bình Dương

Thứ Ba, 01/09/2020 13:25

|

(CAO) "Trước những ồn ào của dư luận, việc doanh nghiệp này đưa các bức tượng về lại nơi xuất phát là cần thiết và phù hợp" - bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng nói.

Sáng nay (1/9), bà Nguyễn Thị Nguyên - Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao - Du lịch tỉnh Lâm Đồng xác nhận với PV Báo Công an TP.HCM thông tin, Sở đã yêu cầu Liên Minh Group trả lại những bức tượng lính xưa về lại Bình Dương, do hiện nay, Liên Minh chưa có dự án nào được cấp phép trưng bày các bức tượng này tại Lâm Đồng.

"Trước những ồn ào, phản ứng của dư luận, việc doanh nghiệp này đưa các bức tượng về lại nơi xuất phát là cần thiết và phù hợp" - bà Nguyên bày tỏ quan điểm.

Mấy ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin, hàng chục bức tượng không định danh màu vàng sặc sỡ được Liên Minh Group đưa về khu du lịch (KDL) Quỷ Núi của doanh nghiệp này tại TP.Đà Lạt.

Chuyến xe chở những bức tượng từ Bình Dương về Đà Lạt của Tập đoàn bất động sản Liên Minh gây xôn xao dư luận

Sự việc bắt đầu từ chiều tối 30/8, Tập đoàn bất động sản Liên Minh tại Đà Lạt cho xe ô tô tải chở hàng chục bức tượng màu vàng về Đà Lạt, trên quốc lộ 20, nối các tỉnh Bình Dương - Đồng Nai - Lâm Đồng.

Những bức tượng này nhìn rất giống "đội quân đất nung" của Tần Thuỷ Hoàng nên dư luận phản ứng, cho Liên Minh Group xây dựng "Tử cấm thành, Vạn lý trường thành" ở Đồi Mộng Mơ Đà Lạt.

Thực tế, năm 2009, KDL cổ phần Đồi Mộng Mơ Đà Lạt tự ý cho xây dựng "Vạn lý trường thành" là lối đi bằng đá có các bậc tam cấp từ lưng chừng đồi xuống thung lũng, có đặt các bức tượng lính lai căng Trung Quốc cầm cờ sặc sỡ trong khu vực, gây phản cảm. Sau khi bị các ngành chức năng yêu cầu dỡ bỏ tượng, còn lại con đường bằng đá, xi măng mô phỏng "Vạn lý trường thành" của Trung Quốc.

Trở lại các bức tượng của Liên Minh, ông Ngô Quang Phúc - Chủ tịch HĐQT tập đoàn này cho rằng, số tượng ông mang về không phải là tượng lính đời Tần (Trung Quốc) mà là lính Việt xưa với áo giáp, binh khí có các biểu tượng hoa văn hình chim lạc, hoa văn Trống Đồng.

Số tượng này ông mua của ông chủ KDL Đại Nam (ở Bình Dương), trên 200 bức, mới chở về 60 bức thì vấp phải phản ứng. Số tượng này đã qua sử dụng, hiện ông chủ Đại Nam bỏ không, thấy giá hợp lý, ông mua về để đó chứ chưa có ý tưởng dùng vào việc gì.

Việc quan trọng nhất của ông - theo như ông Phúc chia sẻ trên trang Facebook cá nhân là "kiếm những đồng tiền thơm tho về lo cho cán bộ nhân viên", chứ không phải đón thị phi, câu view, câu like nên yêu cầu nhân viên tiếp thu, không phản ứng các ý kiến.

Các bức tượng được đưa về tập kết tại KDL Quỷ Núi (đang tạm dừng hoạt đồng) của Liên Minh.
Chủ KDL Đồi Mộng Mơ xây công trình mô phỏng tử tấm thành trong khu vực cũng gây phản ứng dư luận trái chiều

Bình luận (0)

Lên đầu trang