Đồng Nai: Phát hiện thực phẩm có hàn the tại cửa hàng đồ chay

Thứ Hai, 31/08/2020 16:12  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 31-8, Chi cục ATVSTP tỉnh Đồng Nai đã kiểm tra về ATTP tại một số cơ sở kinh doanh thực phẩm chay ở TP.Biên Hòa, sau khi ghi nhận có 2 trường hợp trên địa bàn tỉnh bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn Pate Minh Chay.

Lực lượng chức năng kiểm tra tại cửa hàng kinh doanh đồ chay Âu Lạc Biên Hoà. Ảnh: CTV

Cụ thể, tại hộ kinh doanh Âu Lạc Biên Hòa (P.Hòa Bình, TP.Biên Hòa), đoàn kiểm tra không phát hiện các sản phẩm do Công ty TNHH HTV Lối Sống Mới sản xuất (đây là công ty sản xuất ra sản phẩm Pate Minh Chay).

Các sản phẩm thực phẩm ăn chay bao gói sẵn tại cơ sở Âu Lạc Biên Hòa đều do Công ty TNHH sản xuất – kinh doanh thực phẩm chay Âu Lạc (địa chỉ số 10/1, KP.1, P.Thới An, Q.12, TP.HCM cung cấp).

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn đã test nhanh hàn the đối với 4 sản phẩm: chả lụa chay, tàu hủ ki miếng chay, tàu hủ ki cây chay và tôm chay. Kết quả 2 sản phẩm chả lụa chay và tôm chay âm tính với hàn the.

Còn 2 sản phẩm tàu hủ ki miếng chay và tàu hủ ki cây chay có kết quả dương tính với hàn the. Cơ sở đã xin được tiêu hủy tại chỗ đối với 2 mẫu tàu hủ ki miếng chay và tàu hủ ki cây chay; đồng thời cam kết với đoàn kiểm tra không kinh doanh các sản phẩm do Công ty TNHH HTV Lối Sống Mới sản xuất.

Đoàn kiểm tra yêu cầu cơ sở khi mua vào các sản phẩm phải có nhãn hàng hóa, có xuất xứ rõ ràng, bảo đảm cho việc truy xuất nguồn gốc...

.

Bình luận (0)

Lên đầu trang