Đồng Nai ghi nhận 2 ca ngộ độc vì ăn pate Minh Chay

Chủ Nhật, 30/08/2020 23:18  | Thể Trịnh

|

(CAO) Ngày 30-8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết , đang tích cực chữa trị cho 2 BN có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sản phẩm Pate Minh Chay.

Bệnh viện Đa Khoa Đồng Nai nơi tiếp nhận BN. Ảnh: internet

Theo đó, 2 bệnh nhân (BN) là N.T. T. (20 tuổi) và N.T.N.T. (24 tuổi) là bạn bè, ăn chay trường.

Bệnh nhân T.T. được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai từ trước đó.

Khi tiếp nhận ca bệnh, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có những dấu hiệu kỳ lạ như: nuốt không được, yếu cơ, thở khó – những triệu chứng giống như bệnh nhược cơ.

Sau khi làm các xét nghiệm, do bệnh nhân T.T. diễn tiến nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM để điều trị. Đến nay, khi bệnh nhân T.T. có dấu hiệu thuyên giảm, Bệnh viện Chợ Rẫy đã chuyển bệnh nhân T.T. cùng bệnh nhân N.T. về lại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để điều trị tiếp do cùng có địa chỉ tại Đồng Nai.

Theo BS tại Bệnh viện cho biết, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên, do chưa biết bệnh sử ngộ độc Pate Minh Chay nên các bác sĩ rất khó chẩn đoán bệnh. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục nỗ lực để chữa trị cho các bệnh nhân.

Cục An toàn thực phẩm đã có công văn khẩn cấp gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trong cả nước và các đơn vị liên quan chủ động thu hồi các sản phẩm của Công ty TNHH HTV Lối Sống Mới.

Khoảng 13 sản phẩm bị yêu cầu thu hồi gồm: Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Các đơn vị có trách nhiệm thông tin cảnh báo khẩn cấp cho người tiêu dùng tạm thời không mua, không sử dụng các sản phẩm của Công ty TNHH HTV Lối Sống Mới.

Những người đã sử dụng các sản phẩm nêu trên, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như các dấu hiệu kể trên cần đến ngay cơ ở y tế gần nhất để được kiểm tra và điều trị.

Bình luận (0)

Lên đầu trang