Chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Facebook lan ra toàn cầu

Thứ Hai, 29/06/2020 15:42  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 29-6, Reuters đưa tin các tổ chức tham gia chiến dịch tẩy chay hoạt động quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội Facebook tiếp tục lan nhanh trên toàn cầu với sự tham gia thêm của nhiều công ty lớn.

Sự hiệp đồng đấu tranh này nhằm tạo áp lực lên các công ty mạng xã hội như Facebook, Twitter ngăn chặn các nội dung và phát ngôn gây thù địch trong cộng đồng xuất hỉện trên nền tảng.

Chiến dịch có tên “Chấm dứt sự thù ghét vì lợi nhuận” đang bắt đầu kêu gọi sự tham gia của các công ty lớn đến từ Châu Âu. Kể từ khi chiến dịch bắt đầu bùng lên vào đầu tháng này, đã có hơn 160 công ty bao gồm những tên tuổi lớn như Verizon Communications hay tập đoàn sản xuất các sản phẩm chăm sóc gia đình Unilever tuyên bố ngưng chi tiền quảng cáo trên Facebook để gây áp lực. 

Facebook đang bị tẩy chay trên diện rộng - Ảnh: Reuters

Chiến dịch xuất phát từ sau làn sóng biểu tình chống kỳ thị chủng tộc để phản đối cái chết của người đàn ông da đen George Floyd thiệt mạng trong quá trình bị cảnh sát khống chế, bắt giữ.

Các công ty gây áp lực đòi Facebook, Twitter có biện pháp ngăn những dòng thông tin, phát ngôn của người dùng chứa nội dung thù địch, kích động, phân biệt chủng tộc xuất hiện trên nền tảng.

Lúc đầu Facebook từ chối kiểm duyệt vì cho rằng mình không phải chịu trách nhiệm cho những gì bên thứ 3 đăng tải trên nền tảng, tuy nhiên dưới áp lực của dư luận và đặc biệt là từ các công ty lớn mỗi năm chi cho Facebook hàng tỷ USD để chạy quảng cáo, Facebook đã phải nhún nhường.

Facebook tuyên bố họ đồng ý thực thi các biện pháp rà soát để ngăn các phát ngôn thù địch xuất hiện. Công ty này "kể công" rằng dịch Covid-19 đội ngũ của họ đã gỡ nhiều thông tin giả, sai lệch về dịch bệnh khỏi nền tảng.

Nhưng tuyên bố muộn màng này chưa thể xoa dịu dư luận. Giá cổ phiếu của Facebook những ngày qua đang sụt thê thảm.

Bị tẩy chay đồng loạt, Facebook mới chịu dán nhãn bài đăng vi phạm
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang