Google tố hacker Trung Quốc, Iran tấn công chiến dịch tranh cử Mỹ

Thứ Sáu, 05/06/2020 14:06  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 5-6, Reuters dẫn tin từ tập đoàn công nghệ Google cáo buộc các hacker do nhà nước bảo trợ đến từ Trung Quốc đã tấn công mạng nhắm vào các nhân viên đang làm việc cho chiến dịch tranh cử tổng thống của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Trong khi một vụ việc tương tự cũng diễn ra khi các hacker đến từ Iran tấn công vào tài khoản thư điện tử (email) của nhân viên làm việc cho chiến dịch tranh cử của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Thông báo cáo buộc trên đến từ người đứng đầu Nhóm phân tích các mối đe doạ của Google - Shane Huntley đăng trên Twitter. Đây là vụ việc mới nhất cho thấy hoạt động gián điệp công nghệ số nhắm vào các chính trị gia hàng đầu của Mỹ.

Chiến dịch tranh cử của ông Biden bị tấn công mạng - Ảnh: Reuters

Trước đây các hacker Iran từng tấn công vào hộp thư điện tử của chiến dịch tranh cử của Trump. Năm ngoái, Microsoft cáo buộc một nhóm hacker có nickname Charming Kitten đã cố hack tài khoản email của một nhân viên phục vụ chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Đầu năm nay, công ty chuyên mảng đe doạ tình báo Area 1 Security cáo buộc các hacker Iran đã cố tấn công các công ty Mỹ có quan hệ làm ăn với một công ty khí đốt của Ukraine, nơi con trai của ứng viên tranh cử tổng thống Biden làm việc trong hội đồng quản trị.

Các bên bị cáo buộc là Nga, Mỹ và Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận từ tuyên bố của Google.

Bình luận (0)

Lên đầu trang