Xử lý đối tượng xuyên tạc vụ sản phụ đẻ rớt trước cổng bệnh viện cách ly

Chủ Nhật, 23/08/2020 18:34  | Hoàng Quân

|

(CAO) Từ một tài khoản facebook “Đinh Đức Tiến” đăng sai sự thật vụ sản phụ sinh con trước cổng Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, nhiều cá nhân, fanpage, trang facebook đăng tải, chia sẻ gây nhiễu loạn...

Chiều 23-8, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP.Đà Nẵng thông tin, đã mời làm việc chủ tài khoản facebook “Đinh Đức Tiến” về nội dung đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến việc một sản phụ sinh con trước cổng Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng.

Nhiều fanpage dẫn lại bài viết sai sự thật từ facebook “Đinh Đức Tiến”.

Trước đó, vào lúc 5 giờ ngày 21-8, sản phụ Lê Thị Minh Châu (SN 1979, ngụ P.Hải Châu 2, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng), mang thai lần thứ 3 được người nhà chở bằng xe máy đến trước cổng Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng để sinh con.

Do bệnh viện đang được cách ly, phong tỏa (từ ngày 31-7-2020 đến nay) theo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và để điều trị các bệnh nhân nhiễm Covid-19, các ca bệnh nặng, tiếp xúc gần với các nhiễm Covid-19 từ các bệnh viện khác chuyển về nên tất cả các bệnh nhân cũng như riêng sản phụ Lê Thị Minh Châu không được nhập viện.

Sản phụ chuyển dạ và sinh con ngay tại cổng bệnh viện. Ngay khi nhận được thông tin này, Ban Giám đốc Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng đã phải đặc cách huy động ê kíp bác sĩ đang trực trong điều kiện cách ly, mặc đồ bảo hộ an toàn và ra ngoài hỗ trợ sản phụ, chuyển dạ sinh thường, cắt rốn, bong nhau, bảo vệ mẹ và bé.

Bé trai được sinh năng 3,4kg, sau sinh khóc to, hồng hào, mẹ ổn định. Bệnh viện phụ nữ phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 chuyển mẹ con sản phụ đến Bệnh viện Phụ sản nhi Đà Nẵng để theo dõi và tiếp tục chăm sóc. Hiện tại sức khỏe sản phụ và em bé ổn định.

Mặc dù báo chí đã thông tin rõ sự việc nhưng trong ngày 21-8, một số trang mạng xã hội đăng tải thông tin về việc hình ảnh một sản phụ nằm sinh ngay trước cổng Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng và cho rằng phía bệnh viện từ chối tiếp nhận bệnh nhân, gây nên hiểu lầm, phẫn nộ trong dư luận.

Trong đó có tài khoản facebook “Đinh Đức Tiến”. Sau đó chủ tài khoản biết sai và xoá bài nhưng một số cá nhân và nhất là nhiều trang fanpage đã chia sẻ, lan truyền, thu hút nhiều bình luận tiêu cực, xúc phạm đến danh dự, uy tín của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, gây ảnh hưởng tiêu cực đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cơ quan công an làm việc với chủ tài khoản facebook “Đinh Đức Tiến”.

Chiều 22-8, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP.Đà Nẵng Công an TP.Đà Nẵng mời làm việc và đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản facebook “Đinh Đức Tiến” theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ với mức phạt từ 10 – 15 triệu đồng; tiếp tục rà soát và mời làm việc chủ tài khoản các trang fanpage, facebook cá nhân đăng tải, bình luận thông tin tiêu cực, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang