Gia đình “nữ quái” bắt cóc bé trai có nhiều người đi tù vì buôn bán trẻ em

Chủ Nhật, 23/08/2020 18:21  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Chính quyền địa phương nơi "nữ quái" Nguyễn Thị Thu cho biết gia đình cô này phức tạp, nhiều người từng đi tù vì buôn bán trẻ em.

Ngày 23-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Ninh đã tạm giam đối với nghi phạm Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, ở phường Hợp Giang, TP.Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng).

Theo đó, Thượng Tá Nguyễn Văn Bình – Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thu về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục đấu tranh, làm rõ vụ án.

Thu quê ở Cao Bằng nhưng lại có mối quan hệ và là người yêu của Đặng Văn Bằng (33 tuổi, xã Tân Long, Yên Sơn, Tuyên Quang).

Liên quan đến việc bé trai bị bắt cóc, chính quyền địa phương cho biết, nghi phạm Thu có nhân thân hết sức phức tạp với nhiều người trong gia đình có tiền án.

Ông Dương Văn Trung - Tổ trưởng tổ dân phố 2 (trước đây là tổ 5), phường Hợp Giang, TP.Cao Bằng - nơi Thu từng sinh sống cho biết, Thu từng bán bánh rán ở quê và gia đình đã chuyển đi khỏi tổ, không còn sinh sống ở đây.

Nguyễn Thị Thu có nhân thân phức tạp, có nhiều người đi tù bì buôn bán trẻ em.

Theo Tổ trưởng tổ dân phố, trước đó, gia đình Thu có nhiều người trong gia đình có tiền án, tiền sự buôn bán trẻ em sang Trung Quốc, hiện những người này đã ra tù. Bố mẹ của Thu đã qua đời, tuy nhiên cả hai cũng từng lĩnh án tù.

Qua xác minh cho thấy, Thu là người đã lấy chồng, ở khu vực cầu Bằng Giang, TP.Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) và có con lớn.

Sau khi Thu lấy chồng, cả gia đình chuyển đi nơi khác sinh sống, chỉ còn lại một ngôi nhà thờ tổ tiên ở tổ 2, phường Hợp Giang. Khi đến ngày lễ Tết, giỗ, Thu có trở về địa bàn và có mối quan hệ với mọi người như bình thường.

Còn Đặng Văn Bằng (33 tuổi, xã Tân Long, Yên Sơn, Tuyên Quang) - do nghi phạm khai là bạn trai và mang cháu bé về đây. Theo xác minh, gia đình Bằng thuộc hoàn cảnh không khá giả, nam thanh niên này đi khỏi nhà từ nhiều năm, chỉ khi có công việc mới về. Bản thân Bằng chưa có tiền án, tiền sự.

Bằng có vợ quê ở Cao Bằng nhưng không kết hôn, vợ Bằng cũng không sống cùng gia đình chồng tại địa phương.

Trong khi đó, những người cùng dãy trọ với Thu ở TP.Bắc Ninh rất bất ngờ với vụ việc. Vì trong cuộc sống Thu hòa đồng, vui vẻ với mọi người trong xóm trọ.

Họ càng bất ngờ hơn vì trong chiều 21-8, Thu đưa bé Gia Bảo về xóm trọ và giáp mặt hàng xóm. Thậm chí, khi được hàng xóm hỏi con của ai, Thu thản nhiên nói con của mình.

Phòng trọ nơi nghi phạm trọ đã bị niêm phong

Chị Hà Thị Thiếp - nhân chứng thấy Thu dẫn cháu Bảo về xóm trọ cho hay, chi vẫn chưa hết bất ngờ vì không thể nghĩ được cháu bé mà Thu dẫn về xóm trọ lại là bé trai bị bắt cóc ở công viên.

Thuê phòng trọ ngay cạnh phòng của Nguyễn Thị Thu tại phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh, chị Thiếp cho biết, Thu sống một mình, thỉnh thoảng có người yêu là Đặng Văn Bằng xuống nhà ở vài hôm, rồi lại lên Hà Nội, nhưng chưa bao giờ chị nghe thấy hai người cãi vã to tiếng. Thu thường ở trọ, ít khi về quê.

Trong xóm trọ, Thu là người hoà đồng, chưa từng gây gổ hay xích mích với ai. Vài tháng trước chị Thiếp và Thu làm công nhân tại khu công nghiệp, nhưng khoảng 1 tháng nay, Thu nghỉ việc, chỉ ở nhà chưa kiếm được việc làm.

Khi được hỏi về tình tiết gặp Thu dẫn theo bé trai, chị Thiếp kể lại, lúc đó chừng 18 giờ ngày 21-8, chị vừa tan làm ở công ty về xóm trọ. Thấy cửa phòng trọ của Thu mở cửa, chị nhìn thấy một bé trai.

Chị Thiếp hỏi: “Con ai đây?”, Thu đáp: “Đó là con em”. Do mấy lần trước Thu kể có con ở quê, nên chị không hỏi thêm.

Theo lời người phụ nữ, suốt buổi tối cho đến sáng hôm sau, cháu bé không quấy khóc hay đòi về nhà nên chị chẳng nghi ngờ. Đến sáng hôm sau, Thu đưa bé rời khỏi xóm trọ để về quê.

“Đến giờ mình vẫn chưa hoàn hồn, nghĩ đáng sợ quá. Mình không nghĩ Thu lại có gan đi bắt cóc cháu bé”, chị nói.

Nhắc về Thu, ông Toan, chủ xóm trọ cho biết: “Khi đến đây thuê trọ, Thu đã dùng tên là Hoa. Do mới nghỉ việc ở công ty nên hơn một tháng nay vẫn chưa trả tiền phòng.

Trước đó, như CAO đưa tin, khoảng 16 giờ 30 ngày 21-8, anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1983 ở khu Khúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh), đưa con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (hơn 2 tuổi), đến khu vui chơi trẻ em tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP.Bắc Ninh. Tại đây, anh Hưng ngồi uống nước ở khu vui chơi, đến khoảng 17 giờ 30 phút anh Hưng không thấy con trai nên đã tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy nên báo lực lượng chức năng.

Sau hơn 1 ngày cào cuộc điều tra, các lực lượng Công an đã tìm thấy cháu Bảo và giải cứu cháu thành công khỏi tay kẻ bắt cóc trong niềm vui vô bờ của gia đình cháu.

Hiện cả Thu và Bằng đang được tạm giữ tại cơ quan công an Bắc Ninh để phục vụ công tác điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang