Kẻ đột nhập tiệm vàng trộm 350 cây vàng, trước đó đã trộm xe SH tại đại lý Honda

Chủ Nhật, 23/08/2020 16:57  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Không chỉ trộm 350 cây vàng, Nguyễn Tiến Hân (30 tuổi, trú thôn Bãi Thụy, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội) còn trộm xe SH và 58 triệu đồng của người khác trước khi đột nhập vào tiệm vàng.

Chỉ sau 5 ngày xảy ra vụ đột nhập trộm 350 cây vàng tại tiệm vàng Tuấn Đạt trên phố Phùng Khắc Khoan, P.Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Phòng Cảnh sát hình sự, CATP Hà Nội phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây và Công an các huyện Đan Phượng, Thạch Thất đã điều tra, bắt giữ đối tượng gây án...

Nghi phạm của vụ án là Nguyễn Tiến Hân (30 tuổi, trú thôn Bãi Thụy, xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Thông tin từ công an TP.Hà Nội cho biết, rạng sáng ngày 18-8, gia đình chị Lê Thị Vân Anh ở phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây, Hà Nội thức dậy chuẩn bị cho một ngày làm việc mới, thì tá hỏa khi phát hiện khu vực tầng 1 của ngôi nhà là nơi trưng bày mua bán vàng đã bị kẻ gian trộm cắp.

Qua kiểm tra ban đầu, kẻ gian đã lấy đi 350 cây vàng và 140 triệu đồng, trị giá khoảng 13 tỷ đồng. Ngay sau đó, thông tin về vụ án này đã được Công an thị xã Sơn Tây cấp báo đến Phòng CSHS, CATP Hà Nội.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng CSHS, CATP đã phối hợp với Công an thị xã Sơn Tây, Phòng Kỹ thuật hình sự tổ chức khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai những người liên quan.

Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan CSĐT xác định đối tượng gây án là người rất chuyên nghiệp, thủ đoạn tinh vi. Gần như toàn bộ hệ thống camera của cửa hàng vàng đã bị đối tượng vô hiệu hóa, không ghi lại được nhiều hình ảnh của đối tượng khi đột nhập vào trong.

Nguyễn Tiến Hân tại cơ quan Công an.

Theo đánh giá của Ban chuyên án, chắc chắn đối tượng phải là người am hiểu địa bàn, có thời gian chuẩn bị theo dõi cửa hàng rất lâu mới có thể gây án và rút đi trong thời gian rất nhanh như vậy.

Dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc CATP Hà Nội, trực tiếp là Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, CATP Hà Nội và Ban chỉ huy Phòng CSHS, các trinh sát tham gia điều tra vụ án được lệnh tập trung rà dựng các nghi can, nhất là những đối tượng nằm trong diện nợ nần, cờ bạc, có biểu hiện bất minh quanh khu vực các huyện Đan Phượng, Hoài Đức, Thạch Thất, thị xã Sơn Tây…

Quá trình điều tra, Phòng CSHS tiếp tục nhận được tin báo của CAH Thạch Thất, cách đó 2 ngày khi vụ trộm trên xảy ra, tại cửa hàng kinh doanh xe máy Honda ở địa chỉ thôn Hòa Lạc, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, Hà Nội do anh Nông Quốc Cường là chủ cửa hàng, đã bị kẻ gian đột nhập trộm cắp 1 xe máy Honda SH 150i và 58 triệu đồng trong két sắt tại tầng 1 cửa hàng.

Qua điều tra, Ban chuyên án xác định thủ đoạn gây án của đối tượng trong vụ án này tương đối trùng khớp với vụ trộm cắp tài sản ở hiệu vàng bạc Tuấn Đạt, tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội vào ngày 18-8.

Trước tính chất chất nghiêm trọng của các vụ trộm cắp tài sản trên, gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, Phòng CSHS, CATP đã tập trung tối đa lực lượng trinh sát, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để truy bắt đối tượng trong thời gian sớm nhất.

Đến ngày 23-8, Phòng CSHS phối hợp với CAH Đan Phượng, Thạch Thất, Công an thị xã Sơn Tây đã bắt giữ Nguyễn Tiến Hân (SN 1990, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội), đối tượng gây ra 2 vụ trộm cắp tài sản nêu trên.

Tại thời điểm bị các trinh sát của Phòng CSHS và Công an các huyện Đan Phượng, Thạch Thất, Công an thị xã Sơn Tây bắt giữ, Nguyễn Tiến Hân không khỏi bất ngờ bởi tất cả kế hoạch gây án của đối tượng đã được tính toán rất kỹ lưỡng. Hân từng có 2 tiền án đều liên quan đến trộm cắp tài sản. Cơ quan Công an đã thu giữ 8,4 kg vàng trang sức các loại, 1 điện thoại di động cùng 1 xe máy Honda SH150i.

Đây là chiến công đặc biệt xuất sắc của các lực lượng Công an Hà Nội, Công an TX.Sơn Tây, Công an huyện Đan Phượng, Thạch Thất trong thời điểm cả nước chung tay phòng chống dịch COVID-19 và nhằm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Đại hội đảng các cấp, Kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam, 15 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và Quốc khánh 2-9.

Bình luận (0)

Lên đầu trang