Bến xe Miền Đông sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại dịp nghỉ lễ của người dân

Chủ Nhật, 28/04/2024 10:31

|

(CAO) Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hiện Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) đã có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực, cơ sở hạ tầng… để phục vụ, đảm bảo người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày liên tục (từ ngày 27/4 đến hết ngày 1/5), đây là kỳ nghỉ lễ dài nhất từ trước đến nay, do đó nhu cầu đi lại của người dân (về quê thăm gia đình, đi chơi, du lịch…) sẽ rất cao, nhất là tại TPHCM và các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai - là những nơi có hàng triệu công nhân, người lao động, sinh viên các tỉnh đến làm việc và học tập, Với kỳ nghỉ lễ dài ngày mọi người sẽ tranh thủ về thăm quê. Còn đối với người dân TPHCM, 5 ngày nghỉ lễ sẽ là cơ hội tuyệt vời để đi chơi, du lịch…

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hiện Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) đã có kế hoạch chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, nhân lực, cơ sở hạ tầng… để phục vụ, đảm bảo người dân đi lại thuận tiện, an toàn.

Bến xe Miền Đông sẵn sàng phương tiện phục vụ người dân đi lại ngày lễ

Theo khảo sát của phóng viên tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh), hiện các nhà xe chạy từ TPHCM đi các địa phương như: Đắc Nông, Bình Phước, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum,... đều đã mở bán vé (đặt chổ, vé online) trước đó một tuần. Trong dịp lễ, giá vé tăng giao động 20% - 40%. Do đa số các nhà xe áp dụng việc đăng ký mua vé qua app, qua mạng, đăng ký qua điện thoại nên rất thuận tiện, người dân không phải đến Bến xe để mua. Hiện tại một số nhà xe đã hết vé.

“Năm nay nghỉ lễ dài ngày nên dự báo lượng khách sẽ bắt đầu đông đúc từ ngày 26/4 (thứ 6), chúng tôi đã bán hết vé vào ngày này, nhân viên bán vé của một nhà xe chạy tuyến TPHCM – Bình Phước chia sẻ. Cũng theo nhân viên nhà xe này, được sự cho phép của cơ quan chức năng, nhà xe tăng tối đa 40% giá vé so với ngày thường, đồng thời huy động thêm xe tăng cường để phục vụ hành khách.

Ông Đỗ Phú Đạt – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Bến xe Miền Đông cho biết, hiện bến xe đã ban hành các kế hoạch, chuẩn bị mọi điều kiện để sẵn sàng phục vụ người dân một cách tốt nhất, tính đến ngày 25/4 bến xe đã tiếp nhận 51/73 đơn vị vận tải kê khai tăng giá cước từ 20 - 40% (trong hai ngày 26 và 27/4/2024).

Ông Đỗ Phú Đạt – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông kiểm tra công tác PCCC tại một nhà xe trong bến xe

Cũng theo ông Đạt, dự kiến từ ngày 27/4 đến ngày 3/5, sẽ có 2.560 xe xuất bến, phục vụ hơn 56.000 lượt hành khách, tăng hơn 101% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Trong đó ngày 27/4, ước đạt hơn 17.000 lượt khách, tăng 103% so với cùng thời điểm năm ngoái; ngày 28/4 với trên 16.000 lượt khách, tăng gần 102% so với cùng kỳ. “Bến xe Miền Đông và các DNVT đảm bảo cung cấp đầy đủ xe, chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu của người dân, với quyết tâm không để bà con nào không có xe để về quê, đi chơi lễ”, ông Đạt nói.

Ông Phạm Quang Nghiêm - Trưởng phòng Bảo vệ Bến xe Miền Đông cho biết thêm, để đảm bảo tốt công tác giữ gìn ANTT, ATGT, PCCC trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, đơn vị đã tăng cường thông tin tuyên truyền, tuần tra, duy trì diễn tập các tình huống chữa cháy, ngăn chặn kịp thời vụ việc tụ tập gây rối, phát tán, treo dán tờ rơi trái phép. “Bến xe khuyến cáo người dân luôn nâng cao cảnh giác, thực hiện theo các hướng dẫn, cảnh báo, khuyến cáo nhằm đi đến nơi, vế đến chốn an toàn. Khi cần giúp đỡ hoặc phản ảnh, bà con thông báo ngay cho lực lượng nghiệp vụ bến xe để can thiệp xử lý hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng 1900.571.292, 028. 38.984.893, 028.38.984.441”. Bến xe cũng đã phối hợp với Công an Phường 26, Công an quận Bình Thạnh, CSGT và các lực lượng khác để đảm bảo trật tự giao thông trong và xung quanh bến xe, thực hiện kiểm tra các đối tượng lang thang, cờ bạc, các đối tượng khả nghi để đảm bảo ANTT cho hành khách. Bên cạnh đó lực lượng PCCC cũng đã hỗ trợ nghiệp vụ, bố trí, chuẩn bị lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ…

Phương án bảo vệ an ninh, an toàn cho hành khách đi lại ngày lễ đã được Bến xe Miền Đông chuẩn bị kỹ lưỡng

Trong khi đó, tại Bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức), ông Nguyễn Lâm Hải – Phó Giám đốc bến xe cho biết, dự kiến dịp nghỉ lễ năm nay lượng khách qua bến tăng nhẹ so với ngày thường và chủ yếu tập trung tại các tuyến đường ngắn từ Đà Nẵng trở vào TPHCM. Bến xe cũng đã lên phương án sẵn sàng phục vụ để hành khách an tâm, an toàn nhất. Ông Hải cho biết thêm, dự kiến cao điểm hành khách đi lại là ngày 26 và 27/4, những ngày sau đó sẽ giảm dần. Cụ thể ngày 26/4 ước khoảng hơn 8.800 hành khách với 370 chuyến xe, tăng 113% so với cùng kỳ. Trong trường hợp khách tăng đột biến, bến xe cũng đã có phương án phối hợp với các đơn vị vận tải điều động phương tiện tăng cường.

Tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân) - nơi vận chuyển hành khách chủ yếu từ TPHCM về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, lãnh đạo bến xe dự báo lượng hành khách qua bến dịp lễ này đạt khoảng 272.000 hành khách với hơn 11.010 xe phục vụ, bình quân khoảng 45.000 khách/ngày. Hiện bến xe cũng đã sẵn sàng với tinh thần cao nhất để đảm bảo nhu cầu đi lại cho hành khách, nhất là không để xảy ra tình trạng ùn ứ, mất an ninh trật tự, an toàn PCCC. Bến xe cũng chủ động bố trí lực lượng ở những khu vực đông đúc để hướng dân, giúp đỡ người dân khi có nhu cầu, nhất là đối với hành khách lớn tuổi, có con nhỏ…

Bình luận (0)

Lên đầu trang