Chặn bắt nhóm "quái xế" tháo chạy từ Đồng Nai về TPHCM

Thứ Tư, 09/03/2022 10:13

|

(CAO) Nhóm "quái xế" bị các trinh sát hình sự Công an TP.Thủ Đức cùng lực lượng chống đua xe của Phòng CSGT, Công an TPHCM bắt giữ vào rạng sáng 9-3 có tuổi đời chỉ từ 15 đến 17 tuổi. 

Nhóm đối tượng tham gia đua xe trái phép bị bắt giữ:

Rạng sáng nay, nhận được tin báo từ đơn vị bạn ở Đồng Nai, các tổ phòng chống đua xe, Đội CSGT Rạch Chiếc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TPHCM) phối hợp cùng trinh sát hình sự CATP.Thủ Đức và TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương) lên kế hoạch chặn bắt nhóm "quái xế" tham gia đua xe đang từ Đồng Nai tháo chạy về vùng giáp ranh TPHCM - Bình Dương.

Nhóm "quái xế" tham gia đua xe bị công an chặn bắt thành công

Đến khoảng 2 giờ cùng ngày, khi các đối tượng vừa đổ xuống cầu Đồng Nai, lực lượng chức năng đã nhanh chóng tổ chức đội hình, chặn bắt ở cả 2 đầu xa lộ Hà Nội. 

Phát hiện có sự có mặt của công an, các quái xế táo tợn cho xe lao thẳng vào tổ công tác hòng chạy thoát thân. 

Nhờ sự hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng, nhiều quái xế đã bị bắt giữ.

Chiếc xế "cọp" bị biến dạng do đối tượng cho tông thẳng vào tổ công tác

 

Tại hiện trường, công an đã chặn bắt được 28 đối tượng (trong đó có 4 nữ, đều chưa đủ tuổi thành niên); 18 xe mô tô 2 bánh có dấu hiệu thay đổi kết cấu, độ chế phần máy để tham gia đua xe. 

Nhóm đối tượng sau đó đã được di lý về trụ sở Đội CSGT Rạch Chiếc (TP.Thủ Đức) để tiếp tục lấy lời khai, điều tra làm rõ.  

Tại cơ quan công an, bước đầu xác định nhóm quái xế này đều có tuổi đời rất nhỏ, đa phần chỉ từ 15 đến 17 tuổi nhưng đều đã bỏ học. 

Số thiếu niên này quen nhau qua MXH rồi hẹn "kèo" đi tham gia đua xe ở Khu công nghiệp Biên Hoà 2 (TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai). Sau khi tàn "tiệc tốc độ", nhóm quái xế nhanh chóng quay về lại TPHCM. 

Làm việc với cán bộ điều tra, đối tượng tên Hoàng Thảo (25 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) cho biết, y mượn được một chiếc xe "cọp" của bạn rồi tham gia đua xe ở Biên Hoà (Đồng Nai). 

"Quái xế" Thảo và chiếc xe tham gia đua xe trái phép

Đối tượng cho biết, hiện đang dương tính với COVID-19 nhưng vì máu đua xe nên quyết tham gia. 

"Em bị hơn một tuần rồi nhưng vì mê đua xe nên em vẫn ra đường. Em nghĩ chỉ chạy 1 mình nên sẽ không phát tán bệnh cho người khác" - Thảo ngây ngô nói. 

Đối tượng sau đó đã có kết quả test nhanh dương tính

Một thiếu nữ tên Thanh Trúc (17 tuổi, tạm trú Q.12) cho biết, sau khi nghe lời mời của bạn trai đi xem đua xe thì Trúc theo chân. Sau khi theo dõi xong, cặp đôi quay về thì bị lực lượng chức năng chặn bắt. 

Còn với trường hợp "quái xế" Đinh Văn Trọng (23 tuổi, tạm trú Q.Tân Phú) thì cho biết, phát hiện có CSGT chặn bắt, do muốn chạy thoát thân nên đối tượng cho xe đâm thẳng vào tổ công tác. 

Nhân viên y tế lấy mẫu test nhanh COVID-19 cho các thanh thiếu niên
Kết quả cho thấy có 5 đối tượng dương tính Covid-19

Trọng cho biết, đang làm thuê ở TPHCM. Toàn bộ số tiền kiếm được đều dồn vào đam mê đua xe. Chiếc xe hiện bị CA tạm giữ được đối tượng mua lại trên mạng với giá 45 triệu đồng, tiền độ xe hơn 20 triệu đồng.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang