Hơn 400 hành khách 'mắc kẹt' ở Phú Quốc nhiều tháng được về TPHCM

Thứ Năm, 14/10/2021 08:58

|

(CAO) Hơn 400 người dân TPHCM bị 'mắc kẹt' ở Phú Quốc nhiều tháng do dịch bệnh Covid-19 sẽ được về lại TPHCM trên hai chuyến bay trong ngày 13-10 và 16-10.

Theo đó, chiều 13-10 chuyến bay mang số hiệu VN9830 đã chuyên chở 205 hành khách từ Phú Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất. Chuyến bay này được thực hiện dưới sự cho phép của UBND tỉnh Kiên Giang, UBND TPHCM, Cục Hàng không Việt Nam, cùng sự phối hợp của các bên liên quan và Vietnam Airlines.

Hành khách làm thủ tục về lại TPHCM sau thời gian dài bị mắc kẹt do dịch Covid-19

Để đảm bảo phòng chống dịch, tất cả hành khách đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng trước giờ bay. Vietnam Airlines cũng áp dụng các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt, phục vụ khăn kháng khuẩn trên chuyến bay, khử khuẩn tàu bay,... để tăng cường an toàn dịch tễ.

Trong bối cảnh nhiều địa phương đã dần kiểm soát được dịch bệnh và nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại, các hãng hàng không đang cùng nhiều địa phương xây dựng phương án đưa đón người dân trở về quê an toàn, đồng thời duy trì vận chuyển lực lượng, vật tư y tế và bước đầu khôi phục hoạt động vận tải hành khách nội địa thường lệ.

Nhiều người không giấu được niềm vui sau thời gian dài bị mắc kẹt tại Phú Quốc do dịch Covid-19

Vietnam Airlines cho biết hiện đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội với TPHCM và Đà Nẵng; giữa TPHCM với Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa TPHCM với Rạch Giá, Cà Mau (các chặng TPHCM với Rạch Giá, Cà Mau do VASCO khai thác).

Bình luận (0)

Lên đầu trang