Khai thác trở lại đường bay TPHCM – Cà Mau, Hà Nội – Điện Biên

Thứ Tư, 13/10/2021 17:07

|

(CAO) Bộ GTVT vừa bổ sung 2 đường bay vào danh sách các đường bay thí điểm từ 10/10 đến 20/10.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn vừa ký quyết định bổ sung thêm 2 đường bay vào khai thác trong thời gian thí điểm.

Theo đó, từ 12/10, Bộ GTVT đã bổ sung thêm đường bay TP.HCM - Cà Mau và Hà Nội - Điện Biên vào danh sách các đường bay thí điểm mở lại đến hết ngày 20/10. Trước đó, ngày 8/10 cơ quan này đã ban hành Quyết định 1776 quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ.

Đường bày TPHCM - Cà Mau được Bộ GTVT cho phép khai thác trở lại

Cụ thể, trong thời gian từ ngày 10/10/2021 đến hết ngày 20/10/2021, Bộ GTVT thí điểm mở lại một số đường bay nội địa với 38 chuyến/ngày. Trong số này có 13 chuyến từ TP.HCM đi các tỉnh Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc, Gia Lai, Rạch Giá với tần suất 1 chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Từ Hà Nội mỗi ngày có 1 chuyến khứ hồi đi TPHCM và một chuyến khứ hồi đi Đà Nẵng. Ngoài ra còn có 1 chuyến khứ hồi Đà Nẵng - Cần Thơ, 1 chuyến khứ hồi Đà Nẵng - Đắk Lắk, 1 chuyến khứ hồi Hà Nội - Cần Thơ và một chuyến khứ hồi Thanh Hoá - Lâm Đồng.

Riêng đường bay Hà Nội - Cần Thơ sẽ được khai thác linh hoạt khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Bộ GTVT cho biết, trong thời gian thí điểm, cơ quan này sẽ tổng hợp tình hình, sơ kết đánh giá, phối hợp các địa phương để đề xuất Thủ tướng Chính phủ việc bổ sung, điều chỉnh kế hoạch khai thác cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang