Phương Trang tiếp tục đồng hành đưa người dân về quê tránh dịch

Thứ Ba, 03/08/2021 19:10

|

(CAO) Phương Trang đã chuẩn bị sẵn sàng 5.000 chuyến xe với trang bị phòng chống dịch đầy đủ, tuân thủ đầy đủ quy định để đưa bà con từ TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ về miền Trung, miền Tây, Tây nguyên.

Chiều nay (3/8), tại Bến xe Miền Đông (đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM), Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang (FUTA BUS LINES) phối hợp cùng Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tại TPHCM, các cơ quan chức năng TPHCM và tỉnh Phú Yên tổ chức đưa hơn 600 người dân Phú Yên đang mưu sinh, học tập tại TPHCM và một số tỉnh phía Nam về quê tránh dịch COVID-19.

25 chiếc xe buýt của Phương Trang sẵn sàng đưa bà con về quê Phú Yên

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 còn đang diễn biến rất phức tạp tại TPHCM và một số địa phương, đáp ứng nguyện vọng của bà con quê nhà đang làm việc, kiếm sống, học tập... tại một số tỉnh, thành phía Nam, tỉnh Phú Yên đã có chủ trương đưa bà con về quê tránh dịch, đồng thời cũng góp phần giảm tải cho TPHCM và các tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh.

Đối tượng được ưu tiên về quê là người cao tuổi, phụ nữ mang thai, các em học sinh vào thăm thân nhân bị kẹt lại, người mất việc làm, bệnh tật...

Ông Phan Văn Hải, đại diện Phương Trang chia sẻ về chương trình

Với sự phối hợp, hỗ trợ của cơ quan chức năng TPHCM, đặc biệt là của Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang, hơn 600 người dân quê Phú Yên chiều nay đã vui mừng, xúc động bước lên những chiếc xe khách của FUTA BUS LINES để về quê hương hoàn toàn miễn phí.

Thời gian qua, FUTA BUS LINES liên tiếp có nhiều hoạt động tiếp sức tuyến đầu phòng chống dịch, hỗ trợ người dân gặp khó khăn do COVID-19, điều phương tiện chuyên chở các đoàn công tác phục vụ phòng chống dịch...., nhất là phối hợp với cơ quan chức năng các địa phương thực hiện nhiều chuyến xe nghĩa tình đưa người dân về quê tránh dịch.

Đồ ăn, nước uống, sữa tặng bà con

Ông Phan Văn Hải, đại diện Phương Trang tại Bến xe Miền Đông cho biết, thực hiện chỉ đạo của TPHCM, công ty đã nhanh chóng phối hợp với các sở ngành chức năng của thành phố, Hội đồng hương các tỉnh, thành thực hiện đưa bà con về quê theo đúng quy định.

Hiện Phương Trang đã chuẩn bị sẵn sàng 5.000 chuyến xe với trang bị phòng chống dịch đầy đủ để đưa bà con từ TPHCM và các tỉnh Đông Nam Bộ về miền Trung, miền Tây, Tây nguyên. Trong trường hợp các cơ quan chức năng có yêu cầu tiếp, Phương Trang sẵn sàng nâng lên 10.000 chuyến xe.

Được biết, cách đây 3 ngày, Phương Trang cũng đã tổ chức đoàn xe miễn phí đưa người dân về Khánh Hòa; và ngày 6/8 tới Phương Trang cũng sẽ đưa khoảng 600 người dân (25 xe) từ TPHCM về Lâm Đồng...

GS.TS Trình Quang Phú, Chủ tịch hội đồng hương Phú Yên tại TPHCM trao đồ ăn đi đường và sữa cho người dân trước lúc lên xe về quê

GS.TS Trình Quang Phú, Chủ tịch hội đồng hương Phú Yên tại TPHCM cho biết, thực hiện kế hoạch của tỉnh nhà, Hội đồng hương là cầu nối để lập danh sách theo các thứ tự ưu tiên khoảng 10.000 người dân Phú Yên đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam có nhu cầu về quê tránh dịch, đến thời điểm này đã tổ chức được 4 chuyến với 1.800 người, thời gian tới, căn cứ nhu cầu của bà con, Hội đồng hương sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến xe đưa bà con về quê.

Một số hình ảnh bà con Phú Yên vui mừng về quê trên chuyến xe miễn phí:

Hai mẹ con hào hứng ra bến xe về quê
Em Nguyễn Ngọc Tú (bên phải, 13 tuổi, quê Sơn Hòa, Phú Yên) vào TPHCM thăm cha sau kỳ nghỉ hè và bị kẹt lại, nay em vui mừng được về quê hương khi năm học mới sắp bắt đầu
Những đứa trẻ cùng cha mẹ về quê tránh dịch
Cô Lưu Thị Minh Thu (61 tuổi, quê Tây Hòa, Phú Yên) vào TP.Dĩ An, Bình Dương chăm cháu, dịch bùng phát cô không thể về quê, nay cô vui mừng được hỗ trợ về quê miễn phí
Người dân Phú Yên hào hứng được Phương Trang đưa về quê

Lên xe và hẹn gặp lại tại Sài Gòn không xa

Bình luận (0)

Lên đầu trang