Nguyên nhân ban đầu vụ xe khách lao xuống vực làm 23 người thương vong

Chủ Nhật, 05/03/2017 13:08

|

(CAO) Nguyên nhân ban đầu của vụ xe khách lao xuống vực khiến 23 người thương vong được xác định là do lỗi người cầm lái trong lúc dồn số.

Hiện trường vụ tai nạn - Nguồn: Youtube

Ngày 5-3, Công an tỉnh Lào Cai cho biết tiến hành lấy lời khai ban đầu của tài xế Nguyễn Văn Tuấn (SN 1969, trú tại Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn tại xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vào khoảng 18 giờ chiều 3-3.

Lái xe Nguyễn Văn Tuấn nói rằng, khi đổ dốc ở địa phận xã Tòng Sành, xe khách đang đi với số 4. Kết quả khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định số của xe ở vị trí 0. Công an nhận định nguyên nhân ban là do lỗi người lái xe. Khi đổ dốc, lái xe dồn số để giảm tốc độ nhưng không vào được số dẫn đến tai nạn.

Theo các cơ quan chức năng, Tuấn điều khiển xe khách du lịch Hyundai County - loại 29 chỗ ngồi, mang BS: 29B – 011.22 đi trên QL4D theo hướng Sa Pa - Lào Cai, đến địa điểm nói trên thì gặp nạn.

Xe khách lao xuống vực sâu ở Lào Cai,  23 người thương vong
 
Hiện trường vụ tai nạn

Xe khách lao xuống dốc khoảng 100m, với độ dốc khoảng 45 độ. Thời điểm đó, trên xe có 23 người, gồm lái xe Tuấn và 22 người trong một gia đình (cùng ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc). Vụ tai nạn làm chị Trương Thị Nhung (49 tuổi) tử vong, những người còn lại bị thương.

Chiều 4-3, tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai cho biết, 16 nạn nhân bị thương vừa và nhẹ đang phục hồi sức khỏe tốt; còn lại 6 người bị thương nặng, trong đó 3 nạn nhân bị thương nặng nhất gồm: Trương Thị Mến (46 tuổi), Trương Văn Trường (34 tuổi) và Đỗ Văn Mai (21 tuổi) với các đa chấn thương như gãy, vỡ xương sườn, xương đùi, xương chậu, gãy đốt sống cổ, vỡ gan, tràn máu màng phổi…

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai khẳng định toàn bộ kinh phí điều trị cho các nạn nhân trong thời gian ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ được tỉnh Lào Cai chi trả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang