Vụ QL14C tráng nhựa xong hư liền: Yêu cầu sửa chữa trước 30-9

Thứ Năm, 17/09/2020 16:11

|

(CAO) Liên quan đến phản ánh của CAO, Quốc lộ 14C (đoạn đi qua Kon Tum) vừa làm xong đã hư, Sở Giao thông Vận tải Kon Tum đã yêu cầu các đơn vị kiểm tra, sửa chữa.

Ông Phan Mười – Phó GĐ Sở GTVT Kon Tum vừa ký văn bản về việc kiểm tra, sửa chữa QL14C theo phản ánh của CAO.

Theo đó, sau khi CAO phản ánh hư hỏng tại Km32 – Km72, trên QL14C, Sở GTVT Kon Tum đề nghị Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh kiểm tra, chỉ đạo nhà thầu thi công, tư vấn giám sát khẩn trương kiểm tra, sửa chữa. Việc khắc phục phải hoàn thành trước ngày 30-9-2020 để báo cáo cho UBND tỉnh Kon Tum, Tổng cục đường bộ Việt Nam và phản hồi CAO.

Đường bong tróc trong thời gian bảo hành

Như CAO đã đưa, QL14C đoạn Kon Tum có chiều dài hơn 100km. Đây là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng khu vực biên giới tỉnh Kon Tum. Tuy nhiên, một số đoạn mới được láng nhựa đã xuất hiện hư hỏng.

Các lớp nhựa đùn lên cao

Điển hình là gói thầu từ Km42 - Km72 đã được đầu tư trên 70 tỷ đồng, mới làm xong vẫn còn hạn bảo hành, tuy nhiên, đã xuất hiện hằn lún, bong tróc. Tại Km60 – Km62, mặt đường nhiều nơi lún, nhựa đùn lên từng mảng lớn. Các đơn vị liên quan đã khắc phục, sửa chữa nhưng tình trạng hư hỏng vẫn tái diễn.

Ngoài ra, tại Km 35 và 36 đoạn qua xã Mô Ray, huyện Sa Thầy, Kon Tum nằm trong gói thầu được đầu tư hơn 30 tỷ đồng vừa mới thi công xong, chưa bàn giao nhưng cũng xuất hiện bong tróc, hư hỏng, hằn lún.

QL14C đi qua biên giới: Mới tráng nhựa xong hư liền!
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang