Đối thoại gỡ vụ dân chặn quốc lộ sau tai nạn

Thứ Hai, 27/08/2018 09:25  | Hải Đường

|

(CAO) Sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến 6 người thương vong vào tối 25-8, vì bức xúc nhiều người dân xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã dùng vật cản thân gỗ chắn ngang quốc lộ 24C (đoạn qua địa bàn xã Bình Thuận) khiến giao thông ách tắc cục bộ vào ngày 26-8.

Ngay sau đó, Đoàn công tác do ông Đoàn Hà Yên, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Sơn đã xuống kiểm tra hiện trường, đối thoại cùng bà con để tìm hướng giải quyết.

Tại buổi đối thoại, đã có nhiều ý kiến được người dân đưa ra, xoay quanh việc xe tải chở dăm, keo, vật liệu xây dựng chạy tốc độ nhanh gây nguy hiểm cho người đi bộ; không che chắn bạt làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường.

Đồng thời, người dân kiến nghị, cơ quan chức năng cần lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ đối với phương tiện này tại các khu vực đông dân cư; yêu cầu lắp đặt tín hiệu đèn giao thông tại ngã tư đường Võ Văn Kiệt giao với đường Trì Bình- Dung Quất.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của người dân, ông Yến nói: Việc lắp đặt biển báo hạn chế tốc độ, huyện đã kiến nghị lên tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi nhiều lần và phía Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi hứa sẽ thực hiện xong vào ngày 31-8 tới.

Người dân xã Bình Thuận dùng vật cản chặn ngang giữa đường

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 55 ngày 25-8, tại km 1+400, quốc lộ 24C (đoạn qua thuộc thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận) có một xe bồn bị hư đậu trên đường, có báo hiệu bằng vật chắn từ xa.

Lúc đó, có một nam thanh niên điều khiển xe máy do thiếu quan sát đã tông vào xe bồn té ngã bị thương. Thấy vậy, bà Nguyễn Thị Hương (38 tuổi) cùng một số người khác đã dừng xe lại để ứng cứu.

Cùng lúc đó, xe tải chở dăm BS: 76C-101.94 do tài xế Lê Nguyên (40 tuổi, trú xã Phổ Minh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) điều khiển, khi qua đoạn đường này đã tông trực diện vào nhóm người trên khiến bà Hương tử vong trên đường đi cấp cứu, 5 người khác bị thương nặng. Sau đó, tài xế xe này bỏ trốn khỏi hiện trường.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để lấy thông tin, khám nghiệm.

Nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn trên đang cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Khu vực nơi xảy ra vụ tai nạn, khiến 6 người thương vong

Bình luận (0)

Lên đầu trang