Tạm thu bằng lái 2 phi công vụ máy bay hạ cánh trượt đường băng

Chủ Nhật, 14/06/2020 20:43

|

(CAO) Đến 19h tối nay (14/6), công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được triển khai. Việc kéo máy bay ra khỏi hiện trường dự kiến kéo dài tới khoảng 21h cùng ngày.

Để giải quyết vụ việc, ngay trong buổi chiều, tổ công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã vào TPHCM để thực hiện điều tra sự cố máy bay Vietjet lao khỏi đường băng Tân Sơn Nhất khi đang giảm tốc độ sau khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, do ảnh hưởng của mưa gió.

Máy bay Vietjet hạ cánh trượt đường băng ra bãi cỏ

Trước mắt, nhà chức trách hàng không đã tạm thu bằng lái của 2 phi công, đều là người nước ngoài. Việc tạm thu này sẽ kéo dài đến khi cơ quan chức năng kết thúc việc điều tra.

Tổ tiếp viên gồm 6 người thuộc phi hành đoàn cũng bị đình chỉ công tác để phục vụ điều tra.

Theo Cục Hàng không VN, tổ điều tra sẽ tiến hành giải mãi hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân, làm rõ sự cố.

Vào thời điểm máy bay hạ cạnh trời có mưa to, quan trắc khí tượng ghi nhận sức gió lớn và gió chuyển hướng liên tục gây bất lợi cho hoạt động cất - hạ cánh.

Tuy nhiên, theo đại diện Cục Hàng không, trường hợp điều kiện thời tiết có thể gây rủi ro, tổ lái có quyền lựa chọn phương án tốt nhất, trong đó việc chuyển hướng hạ cánh ở sân bay dự bị.

Sau khi sự cố xảy ra, toàn bộ hàng khách đã được giải phóng để cảng hàng không tập trung giải toả đường băng.

Bánh máy bay bị hư hỏng nặng

Theo số liệu từ Cục Hàng không, khi xảy ra sự cố, có 23 chuyến bay phải chuyển hướng hạ cánh ở các sân bay dự bị, 78 chuyến bay khác bị gián đoạn hoạt động cất - hạ cánh.

Trong thông cáo báo chí phát đi chiều nay Vietnam Airlines cho hay gần 165 chuyến bay của Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vasco) phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này.

Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết phải thay đổi giờ khai thác và sân bay hạ cánh của 25 chuyến bay do ảnh hưởng của tình trạng này.

Đến 19h tối nay, công tác cứu hộ cứu nạn vẫn đang được triển khai. Việc kéo máy bay ra khỏi hiện trường dự kiến sẽ kéo dài tới khoảng 21h tối mới hoàn thành.

Trước đó, chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11h23. Khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) lúc 12h10, do ảnh hưởng của thời tiết tại khu vực sân bay, máy bay đã trượt ra ngoài mép đường băng.

Rất may sự cố đã không gây thiệt hại về người. Máy bay bị hư hỏng, đặc biệt là phần càng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang