Vụ tàu hỏa đến nhưng chưa hạ rào chắn: Công ty đường sắt TPHCM nói gì?

Chủ Nhật, 09/10/2022 14:24

|

(CAO) Theo Công ty CP đường sắt TPHCM, các nhân viên gác chắn cho rằng đường sắt qua khu vực có tầm nhìn hạn chế nên phát hiện tàu trễ, đóng gác chắn không kịp nên xảy ra sự việc.

Ngày 9/10, Công ty Cổ phần đường sắt Sài Gòn đã có giải trình vụ việc đầu máy tàu hỏa chạy đến đường Phạm Văn Đồng nhưng gác chắn chưa đóng phải dừng khẩn cấp gây xôn xao trong dư luận.

Theo đó, lúc 13 giờ 36 ngày 8/10, trước giờ đầu máy tàu hỏa chạy hướng về ga Sài Gòn, trực ban đã gọi điện cho các tổ gác chắn xin đóng đường để tàu chạy lúc 13 giờ 44 cùng ngày.

Lúc này, các nhân viên đã ra điểm giao cắt đường sắt trên đại lộ Phạm Văn Đồng để canh giờ chuẩn bị đóng chắn. Các nhân viên đã bật chuông, đứng quan sát tàu tại vị trí biển đỏ.

Hiện trường sự cố.

Khi thấy tàu đến nhưng nhân viên gác chắn chưa đóng thanh chắn kịp nên ra tín hiệu tàu dừng khẩn cấp.

Các nhân viên gác chắn cho rằng đường sắt qua khu vực trên có tầm nhìn hạn chế (đường cong) nên phát hiện tàu trễ, đóng gác chắn không kịp.

Một lãnh đạo ga đường sắt Sài Gòn cho biết vụ việc may mắn không xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, đơn vị cũng đã họp yêu cầu các đơn vị, cá nhân liên quan báo cáo tường trình để xử lý theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang