CSGT phạt tài xế ôtô lắp pô độ, gây tiếng ồn

Thứ Sáu, 29/04/2022 18:23  | Mai Anh

|

(CAO) Ngày 29-4, Công an TP. Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh) cho biết, đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính 3 trường hợp với tổng tiền phạt trên 20 triệu đồng.

Theo đó, 3 hành vi vi phạm cụ thể là: Tự ý cải tạo hình dáng xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất; có bộ phận giảm thanh nhưng không đảm bảo quy chuẩn môi trường và tiếng ồn, lắp bánh lốp không đúng kích cỡ.

Qua công tác nắm tình hình, thời gian gần đây, trên địa bàn xuất hiện một số xe ô tô con thay đổi hình dán xe, độ pô… chạy trên các tuyến đường 30/4, Cách Mạng Tháng 8… gây mất trật tự công cộng và an toàn giao thông.

Vì thế,  Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Tây Ninh đã theo dõi, bố trí lực lượng kiểm tra, lập biên bản xử phạt hành chính 3 trường hợp điều khiển phương tiện gồm: Nguyễn Ngọc Quốc An (SN 1997, ngụ tại huyện Hóc Môn, TPHCM), Trần Lâm Phong (SN 1997, ngụ Phường 1, TP Tây Ninh) và Lê Thanh Quyền (SN 1990, ngụ Phường 3, TP Tây Ninh) với các lỗi vi phạm: Tự ý cải tạo hình dáng xe không đúng với thiết kế của nhà sản xuất; có bộ phận giảm thanh nhưng không đảm bảo quy chuẩn môi trường và tiếng ồn, lắp bánh lốp không đúng kích cỡ...

Cảnh sát giao thông kiểm tra phương tiện

Công an TP. Tây Ninh cũng yêu cầu các chủ phương tiện khôi phục lại tình trạng ban đầu và viết cam kết không được tái phạm.

Trong thời gian cao điểm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp Lễ 30-4 và 1-5, Đội Cảnh sát giao thông Công an TP. Tây Ninh tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ, trong đó, tập trung vào xử lý nghiêm các trường hợp người điều khiển xe ô tô tải, ô tô đầu kéo, ô tô khách… vi phạm quy định về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường như hệ thống bánh lốp, kích cỡ, hệ thống đèn chiếu sáng, bộ phận giảm thanh… theo chuyên đề xử lý vi phạm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của xe cơ giới.

Đồng thời, lực lượng này cũng phối hợp với các phòng nghiệp vụ như Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh hình sự, lực lượng Cảnh sát cơ động… thực hiện tốt công tác phòng chống thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe biểu diễn, đua xe trái phép và tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang