Chuyên gia Nhật Bản nhận lại 5.000 Yên đánh rơi tại Huế

Thứ Tư, 08/06/2016 05:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Nhặt được cái ví có nhiều tiền cùng giấy tờ của người nước ngoài, anh Nguyễn Kim Tùng (trú TP.Huế) mang đến công an giao nộp, nhờ trả lại cho người mất.

Ngày 7-6, Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) tổ chức buổi gặp mặt và tiến hành trao trả lại tài sản cho ông Yasushi Arai (quốc tịch Nhật Bản) đánh rơi.

Đại diện Công an TP.Huế trao trả lại tài sản cho ông Yasushi Arai (quốc tịch Nhật Bản)

Trước đó, anh Nguyễn Kim Tùng (SN 1979, trú 9/9 Kiệt 87 Lịch Đợi, phường Phường Đúc, TP.Huế) đến Công an TP.Huế trình báo về việc mình nhặt được 1 cái ví, bên trong có 5.000 Yên Nhật, Visa Card và nhiều loại giấy tờ cá nhân khác mang tên Yasusi Arai.

Công an TP.Huế tiến hành rà soát, tra cứu thông tin lưu trú và liên lạc được với ông Yasushi Arai để trao trả tài sản. Ông Yasushi Arai đang là chuyên gia của dự án Quản lý cung cấp nước an toàn Việt Nam - Yokohama Nhật Bản và đang làm việc tại Huế. Ông Yasushi Arai cho biết trong một lần đi làm việc không may đánh rơi chiếc ví và nghĩ rằng nó mất nên ông liên hệ về nước để làm thủ tục xin lại giấy tờ mới.

Quá bất ngờ trước sự việc, ông Yasushi Arai vui mừng và cảm ơn lực lượng Công an TP.Huế tích cực tìm kiếm và tiếp nhận toàn bộ tài sản của mình từ người dân. Đặc biệt, ông Yasushi Arai rất cảm ơn và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của anh Tùng, người nhặt được của rơi rồi báo công an nhờ tìm người đánh mất để trả lại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang