Các cháu hốt hoảng khóc thét, tôi vừa cứu vừa động viên: 'Có chú đây, đừng lo'

Chủ Nhật, 05/06/2016 08:06  | Xuân Hoài

|

(CAO) Đến sáng nay (5-6), vẫn còn 3 người mất tích trong vụ lật thuyền trên sông Hàn tối hôm qua. Phóng viên Báo CATP đã ghi lại lời kể của một thuyền viên tham gia cứu người trong thời khắc sinh tử đó.

Ông Đặng Ngọc Anh, một trong những người dân đầu tiên tham gia ứng cứu các nạn nhân mất tích bàng hoàng thuận lại: "Tôi là thuyền viên tàu du lịch Sông Hàn. Tôi đứng trước mũi cùng với 2 du khách người Hàn Quốc và 1 người hướng dẫn viên đứng trước mũi tàu.

Khi chúng tôi đang chạy nhè nhẹ từ cầu Rồng đi xuống gần cầu sông Hàn thì thấy phía trước có ánh đèn pha của tàu du lịch nào đó chao đảo rồi vụt tối. Chúng tôi chưa hiểu chuyện gì, có người mắt nhìn rõ nói hình như có chìm tàu du lịch. Chúng tôi ai cũng hốt hoảng. Tàu tăng tốc lại gần thì đúng là có tàu du lịch gặp nạn. Chúng tôi nhanh chóng thả phao, cứu người. Có cả tàu du lịch Phú Quý và tàu du lịch Hàn Giang và có tàu ngư dân cũng đến cứu.

Tôi cứu 5-7 người gì đó, trong đó có nhiều trẻ em. Các cháu hốt hoảng khóc thét, tôi vừa cứu vừa động viên: “Có chú đây, đừng lo”.

Ông Đặng Ngọc Anh,

Đặc biệt, có một người nước ngoài (một giáo sư người Malaysia-PV) khi chúng tôi vớt lên đã gần như lịm đi, miệng xùi bọt mép.

Chúng tôi phải xóc ngược người lên. Nước trong miệng ào ra gần cả xô nước. Chúng tôi sơ cứu xong, tàu chạy liền vào bờ và đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Trường hợp này chỉ chậm một lúc nữa chắc sẽ tử vong. Cứu được người khiến chúng tôi mừng không kể xiết. Xong, chúng tôi lại tiếp tục ra ứng cứu người khác".

Lật tàu du dịch trên sông Hàn, hàng chục người rơi xuống sông
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang