CSGT mở đường cho bệnh nhân tới viện giữa giờ cao điểm ở Sài Gòn

Thứ Ba, 30/03/2021 23:08

|

(CAO) Clip ghi lại cảnh một chiến sĩ CSGT ở TPHCM sử dụng mô tô đặc chủng mở đường đưa chiếc xe ô tô cá nhân chở một người bệnh nguy kịch thoát kẹt xe để đến BV cấp cứu đã tiếp tục được cộng đồng mạng khen và chia sẻ.

Trong ngày 30-3, một tài khoản Facebook đã chia sẻ đoạn video clip vì nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của một chiến sĩ CSGT. Cụ thể, chủ của đoạn clip trên là anh Trần Luân (ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An), hành nghề tài xế (TX) dịch vụ.

Trong ngày 28-3, anh Luân nhận được yêu cầu chở một vị khách đặc biệt, có tình trạng sức khoẻ nguy cấp, đang cần lên TPHCM để cấp cứu.

Đồng chí CSGT của Đội CSGT Đa Phước hỗ trợ nhiệt tình giúp TX đưa bệnh nhận tới bệnh viện cấp cứu 

Đến khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, chiếc xe chở theo bệnh nhân và người nhà di chuyển đến Quốc lộ 50 (thuộc địa bàn huyện Bình Chánh) thì không thể nào tiếp tục di chuyển đúng theo lộ trình do vướng phải kẹt xe kéo dài.

"Xe thì không nằm trong diện ưu tiên mà lại chở theo người bệnh nguy kịch, sức khoẻ mỗi lúc một yếu. Thời điểm đó đường lại rơi vào tình trạng ùn ứ kéo dài nênn tôi và thân nhân của người bệnh đã thật sự hết cách không còn biết trông chờ vào đâu" - TX Lâm tâm sự.

Mỗi lần vượt qua một đoạn đường đông đúc, đồng chí CSGT lại quay lại quan sát và làm dấu để chiếc xe tiếp tục tiến lên

Thời điểm này, anh Lâm phát hiện phía giao lộ cách đó không xa có một tổ CSGT đang làm nhiệm vụ điều hoà. Không chần chừ, chàng TX đã nhanh trí sử dụng đèn và còi, liên tục ra dấu để nhận được sự trợ giúp của CSGT.

Ngay sau đó, chiếc xe chở theo người bệnh hiểm nghèo đã nhận được sự hỗ trợ của một đồng chí trong tổ công tác.

Từ Quốc lộ 50, chiếc xe ô tô dưới sự dẫn đường của xe mô tô đặc chủng đã nhanh chóng thoát khỏi dòng xe đông đúc giờ tan tầm.

Cộng đồng mạng khi theo dõi toàn bộ đoạn video clip này đã khen ngợi trước hình ảnh đẹp, ấm lòng được quay lại. Mỗi lần vượt qua một đoạn đường đông đúc, đồng chí CSGT lại quay lại quan sát và làm dấu để chiếc xe tiếp tục tiến lên.

Tối 30-3, phóng viên Báo CATP đã trao đổi với đại diện ban chỉ huy Phòng CSGT Công an TP. Theo đơn vị này, chiến sĩ xuất hiện trong đoạn clip là đại úy Trần Xuân Sang, hiện đang công tác tại Đội CSGT Đa Phước.

Trước đó, hình ảnh của 2 CBCS của Đội CSGT - TT CAQ.5 hết hỗ trợ gia đình thai phụ đẻ rớt trên xe tới BV được dư luận tán dương

Trong ngày 28-3, đồng chí Sang cùng 2 đồng chí khác gồm thiếu tá Dương Văn Hiền (tổ trưởng) và trung uý Đặng Trọng Anh làm nhiệm vụ điều hoà giao thông tại chốt A1 (Quốc lộ 50) từ 14 giờ đến 18 giờ.

Thời điểm này, tổ công tác phát hiện anh Lâm điều khiển xe ô tô 7 chỗ cần sự trợ giúp. Sau khi nghe trình bày, tổ công tác đã phân công đại uý Trần Xuân Sang đảm nhận nhiệm vụ hỗ trợ người dân tới BV an toàn.

Hiện Đội CST Đa Phước đang làm báo cáo gửi về Phòng CSGT TPHCM về vụ việc. Đại diện Phòng CSGT sẽ xem xét đề xuất hình thức khen thưởng đối với đồng chí Sang và tổ công tác.

Clip vụ việc:

Bình luận (0)

Lên đầu trang