Công an Quảng Nam làm việc đến 2 giờ sáng để cấp CCCD

Thứ Ba, 16/03/2021 15:18

|

(CAO) Công an tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người dân địa phương đến làm thủ tục hồ sơ.

Người dân đến làm thủ tục cấp đổi CCCD gắn chip điện tử

Thời gian qua, Công an Quảng Nam đã và đang nỗ lực thực hiện việc cấp CCCD cho người dân trên địa bàn. Theo chỉ tiêu Bộ Công an giao, đến ngày 1-7-2021, Công an Quảng Nam phải hoàn thành hơn 1,2 triệu CCCD gắn chíp điện tử. Trước yêu cầu đặt ra, Công an Quảng Nam xác định đây là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách đặt ra cho lực lượng Công an toàn tỉnh phải nỗ lực hoàn thành.

Để đảm bảo đạt yêu cầu chỉ tiêu đề ra, lực lượng Công an Quảng Nam từ tỉnh đến huyện, thị xã, thành phố... trên toàn địa bàn đã và đang dốc sức, tập trung cao nhất cho công tác cấp CCCD. Tăng ca, làm cả ngày thứ 7 và Chủ nhật, triển khai nhiều tổ công tác lưu động làm CCCD từ sáng sớm đến đêm tối, đó là những nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất mà CBCS Công an Quảng Nam đang thực hiện cho công tác cấp CCCD.

Thời gian qua, song song với việc cấp CCCD tại đơn vị và trung tâm hành chính công, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh đã triển khai nhiều tổ công tác lưu động cấp CCCD tại các cơ quan, trụ sở, địa điểm đông người dân như bệnh viện, trường học… nhằm đẩy nhanh tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD, tạo thuận lợi về thời gian, công sức cho người dân.

Thượng úy Bùi Anh Đức, cán bộ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam chia sẻ, thời gian qua, nhờ công tác tuyên truyền, vận động rộng rãi, nhiều người dân sau khi biết có các tổ lưu động cấp CCCD cũng đã sắp xếp thời gian, công việc đến làm thủ tục. Có nơi, người dân đến đông, chúng tôi phải làm đến 1, 2 giờ sáng mới xong các hồ sơ. Tuy vất vả nhưng CBCS trong đơn vị luôn động viên, giúp đỡ nhau để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ghi nhận tại 1 điểm cấp CCCD tại Trường Đại học Quảng Nam, nơi có số động sinh viên và giáo viên giảng dạy, học tập, trong suốt 1 ngày làm việc tích cực từ 7h30 sáng đến 12h đêm, tổ công tác của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã thực hiện hơn 300 hồ sơ cấp CCCD.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng (đứng giữa) kiểm tra làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử ở Quảng Nam

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Chỉ tiêu Bộ Công an giao là rất lớn, tuy nhiên với quyết tâm chính trị cao, Công an Quảng Nam đã quán triệt việc thực hiện chỉ tiêu là mệnh lệnh phải thực hiện và hoàn thành với hiệu quả cao nhất.

Chính vì thế, bên cạnh việc chủ động của Công an các đơn vị, địa phương, Giám đốc Công an tỉnh đã thành lập 2 đoàn công tác kiểm tra tiến độ cấp CCCD. Ngoài việc kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện của Công an các đơn vị, địa phương, nắm, chỉ đạo giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, lãnh đạo Công an tỉnh còn trực tiếp động viên tinh thần CBCS làm nhiệm vụ. Quyết tâm cao nhất của Công an Quảng Nam là hoàn thành tốt yêu cầu, chỉ tiêu Bộ Công an đã giao”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang