Cách ly 92 người Trung Quốc đến công ty thép Hòa Phát Dung Quất làm việc

Thứ Hai, 15/03/2021 18:37  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tỉnh Quảng Ngãi đã lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly y tế đối với 92 chuyên gia người Trung Quốc đến làm việc tại Khu Kinh tế Dung Quất.

Trước đó, 92 người quốc tịch Trung Quốc đến Quảng Ngãi bằng đường sắt để đến nhà máy thép Hòa Phát làm việc theo lời mới của chủ đầu tư nhà máy là Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất. Những người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Lạng Sơn, rồi được sắp xếp di chuyển bằng tàu hỏa từ ga Đồng Đăng về Hà Nội từ vào chiều 12-3. Tại Ga Hà Nội, tàu mang số hiệu SE23di chuyển thẳng về Quảng Ngãi mà không đỗ, dừng ở bất kỳ ga nào dọc hành trình.

Gần 100 chuyên gia người Trung Quốc được hướng dẫn phòng chống COVID-19 tại Ga Quảng Ngãi. Ảnh: Thanh Phương.

Lúc 16 giờ 30 ngày 13-3, tàu SE23 dừng tại ga Quảng Ngãi. Các đơn vị, ban ngành của tỉnh yêu cầu các chuyên gia Trung Quốc được yêu cầu mặc đồ bảo hộ phòng dịch, xếp hàng giãn cách để tiến hành phun thuốc khử khuẩn người, hành lý… Toàn bộ các khoang tàu cũng được phun khử khuẩn để đảm bảo phòng dịch COVID-19.

Toàn bộ chuyên gia người Trung Quốc và hành lý được đưa về cách ly tại khu cách ly tập trung tại Khu kí túc xá B (khách sạn Harmonia Hòa Phát, huyện Bình Sơn) thuộc Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất để cách ly theo dõi y tế đủ 14 ngày theo quy định. Hiện sức khỏe của những người Trung Quốc ổn định, không có biểu hiện ho, sốt.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và các đơn vị liên quan đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm COVID-19 với mỗi người từ 2-3 lần. Sau thời gian cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính, các chuyên gia mới được phép vào các nhà máy, công ty làm việc, sinh sống.

Theo thống kê, từ đầu năm 2021 đến nay, Quảng Ngãi tiếp nhận và cách ly y tế hơn 200 chuyên gia nước ngoài (chủ yếu là người có quốc tịch Trung Quốc) đến làm việc tại Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và các công ty, nhà máy, khu công nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh và tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Bình luận (0)

Lên đầu trang