Công an tỉnh An Giang tập trung mọi nguồn lực, đẩy nhanh việc cấp CCCD

Thứ Sáu, 12/03/2021 20:17  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Bằng những nỗ lực, với tinh thần nghiêm túc, khẩn trương, Công an tỉnh An Giang đã và đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân, đảm bảo chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra.

Ngay từ sáng sớm, tại Phòng Cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH) Công an tỉnh An Giang rất đông người dân đã có mặt để làm thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chíp điện tử.

Thay vì phải khai báo các thông tin trong tờ khai có sẵn như làm CMND trước đây, nay người dân chỉ cần đến lăn dấu vân tay, chụp ảnh và đọc thông tin cơ bản. Những nội dung còn lại về nhân thân, lai lịch, nơi cư trú đã được lưu trữ trên hệ thống dữ liệu dân cư quốc gia.

Người dân đến Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội làm thẻ CCCD gắp chíp điện tử - Ảnh: Mai Phương.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an các huyện, thị, thành phố đã bố trí các tổ công tác lưu động đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và các địa bàn dân cư để thu thập, xử lý hồ sơ, hướng dẫn người dân làm các thủ tục cấp CCCD gắn chíp điện tử. Đảm bảo các thông tin của người dân đầy đủ, chính xác.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh toàn tỉnh An Giang đã tiếp nhận, giải quyết và hoàn thành cho hơn 21.500 hồ sơ, thủ tục cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử.

Để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh, ngoài việc bố trí CBCS túc trực liên tục 3 ca: sáng, chiều, tối (kể cả thứ bảy, chủ nhật) để hoàn thành thủ tục cấp CCCD cho người dân ngay tại trụ sở làm việc, đơn vị Cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh và Công an 11 huyện, thị, thành phố đã thành lập các tổ lưu động tiếp nhận và làm CCCD cho người dân.

Lực lượng lưu động làm CCCD gắn chíp điện tử tại cơ quan, doanh nghiệp - Ảnh: Mai Phương.

Trong thời gian tới, Công an tỉnh An Giang sẽ tập trung cao độ cho việc thực hiện dự án cấp CCCD bảo đảm đúng tiến độ theo lộ trình của Bộ Công an đề ra; bảo đảm người dân có CCCD sớm nhất để thực hiện các giao dịch cần thiết, góp phần thực hiện hiệu quả đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về an ninh trật tự, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bình luận (0)

Lên đầu trang