TPHCM: Tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả"

Thứ Sáu, 12/03/2021 12:19

|

(CAO) Sáng 12-3-2021, TPHCM tổ chức Lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" lần 4.

Đến dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong; ông Võ Văn Thiện, Trưởng ban Công tác phía Nam – Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên trao bằng khen đến Mẹ VNAH Ngô Thị Quýt - một trong 84 cá nhân được tuyên dương tại buổi lễ.

Thời gian qua, TPHCM luôn phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, các phong trào thi đua yêu nước luôn sôi nổi, phong phú, đa dạng và ngày càng lan tỏa trong cộng đồng. Qua đó đã khơi dậy tinh thần hăng hái thi đua, dám nghĩ, biết làm, dám chịu trách nhiệm ở mỗi tập thể, cá nhân, tạo thành phong trào hành động cách mạng rộng khắp trong nhân dân.

Các điển hình giao lưu tại lễ tuyên dương
Được biết, từ năm 2014 đến nay, TPHCM đã tổ chức 3 lần bình chọn và tuyên dương 64 tập thể và 284 cá nhân. Đây là những điển hình sống đẹp, sống có trách nhiệm với cộng đồng, tự nguyện trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Cả thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới”, bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh Tổ quốc, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khuyến học khuyến tài…

Tại lễ tuyên dương lần thứ 4 năm 2021, qua công tác tổ chức, triển khai bình chọn, đã có 53 cơ quan, đơn vị, sở, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, quận, huyện, doanh nghiệp và trường học giới thiệu 272 gương đề nghị xem xét tuyên dương. Hội đồng Bình chọn đã thống nhất xét chọn, tuyên dương 45 tập thể và 84 cá nhân tiêu biểu nhất trong phong trào thi đua yêu nước của TP.

Đây là những gương tiêu biểu trong các lĩnh vực: an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, khuyến học, bảo vệ môi trường, xung kích vì cộng đồng, an ninh trật tự, phòng chống Covid-19… đã có những thành tích thiết thực, nâng cao chất lượng sống của người dân, đảm bảo tình hình an ninh trật tự, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển, hiện đại.

Gương điển hình tập thể và cá nhân giao lưu tại chương trình.

Ngoài ra, tại buổi lễ, Ban tổ chức còn trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 3 tập thể, 1 cá nhân và tặng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong trao Huân chương Lao động và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thanh Phong biểu dương những đóng góp thiết thực, ý nghĩa của các tập thể, cá nhân được tuyên dương. Nhờ những cống hiến hết mình của các tập thể, cá nhân suất sắc đã góp phần xây dựng TPHCM văn minh, hiện đại, nghĩa tình, trở thành nơi đáng sống. Chủ tịch UBND TP cũng gửi lời tri ân sâu sắc đến những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng nhưng vì nhiều lý do mà không đến được để dự buổi lễ.

Hình ảnh đại diện các tập thể và cá nhân được tuyên dương trong buổi lễ:

Bình luận (0)

Lên đầu trang