TPHCM: Tuyên dương cán bộ công chức, viên chức trẻ điển hình

Thứ Ba, 13/10/2020 16:31  | A. Quân

|

(CAO) Sáng 10/10, tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (quận 1), Thành đoàn TPHCM đã tuyên dương và trao giải thưởng tặng 63 “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” TPHCM 2020.

Các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM Nguyễn Hữu Hiệp; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm đã đến dự.

Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” được Ban Thường vụ Đoàn khối Dân - Chính - Đảng TP.Hồ Chí Minh triển khai chính thức từ năm 2010 nhằm biểu dương và nhân rộng các gương điển hình đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong thực hiện phong trào “3 trách nhiệm”, qua đó thể hiện vai trò xung kích của thanh niên trong việc thực hiện hiệu quả chương trình cải cách hành chính – một trong những chương trình đột phá của thành phố. Đến nay, giải thưởng đã vinh danh 347 cán bộ, công chức, viên chức trẻ.

Tuyên dương các cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện của TPHCM năm 2020. Ảnh: hcmcpv.org.vn

Năm 2020, Ban Thường vụ Đoàn Khối nhận được 147 hồ sơ đề cử xét trao Giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” từ 31 cơ sở đoàn trực thuộc và thống nhất trao Giấy khen của Ban Thường vụ Đoàn khối cho 131 đoàn viên.

Đây là các điển hình xuất sắc đã luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, xung kích tình nguyện vì cộng đồng và đặc biệt là có những mô hình, giải pháp, sáng kiến cải tiến quy trình nghiệp vụ để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, mang lại hiệu quả trong công tác chuyên môn, hiệu quả về thời gian lao động và hiệu quả xã hội.

Tiêu biểu trong các mô hình, sáng kiến này là đề án “Xây dựng ứng dụng thông tin quy hoạch và quản lý quy hoạch trên nền tảng hệ thống thông tin địa lý” của anh Vũ Chí Kiên (tổ chức Đoàn của Sở Quy hoạch và Kiến trúc) dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu của bản đồ quy hoạch sử dụng đất và giao thông thuộc đồ án Quy hoạch Phân khu trên địa bàn toàn thành phố để cho phép người dân, tổ chức và doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm thông tin quy hoạch đô thị.

Qua thời gian áp dụng, ứng dụng này đã nâng cao hiệu quả công bố, công khai thông tin quy hoạch qua mạng internet, giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm thông tin quy hoạch, đồng thời thúc đẩy sự tham gia của người dân trong công tác lập và quản lý quy hoạch đô thị.

Sáng kiến “Tham mưu xây dựng các chế độ, chính sách để phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19 và hỗ trợ người lao động bị tác động bởi dịch COVID-19 trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh” của chị Lâm Mỹ Tiên (tổ chức Đoàn của Sở Tài chính) đã giúp đảm bảo tốt nhất các điều kiện chăm sóc y tế, sinh hoạt, dinh dưỡng đối với người bị cách ly và đảm bảo các chế độ cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19; hỗ trợ người lao động khó khăn bị tác động bởi dịch về khẩu trang và một phần sinh hoạt phí; kiềm chế, kiểm soát sự lây lan, chủ động ứng phó với dịch, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Biểu dương các gương điển hình được tuyên dương, bà Lê Thị Hồng Nga, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM, cho biết, lãnh đạo thành phố luôn tạo mọi điều kiệu thuận lợi nhất để cán bộ, công chức, viên chức trẻ lao động, sáng tạo; luôn ủng hộ cũng như lắng nghe các góp ý, hiến kế và đóng góp cho sự phát triển thành phố.

Theo bà Nga, TPHCM là đô thị đặc biệt, luôn vận động để hướng đến xây dựng thành công chính quyền điện tử trong môi trường đô thị sáng tạo. Trong thời gian tới, thành phố xác định phát triển kinh tế chủ yếu dựa trên dịch vụ và đổi mới sáng tạo, với sản phẩm phục vụ xã hội có hàm lượng khoa học - công nghệ cao hướng đến trở thành đô thị thông minh vào năm 2025.

Để thực hiện được mục tiêu này, rất cần dấu ấn sáng tạo, cống hiến của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trẻ. Thời gian tới, bà Nga mong mỗi cán bộ, công chức, viên chức luôn rèn luyện đạo đức cách mạng, khơi nguồn sáng tạo trong lao động, học tập, khéo léo vận động nhân dân để luôn là người cán bộ tận tụy, gương mẫu, trách nhiệm, hết lòng phục vụ nhân dân và phát triển thành phố.

Thay mặt các cán bộ, công chức, viên chức được tuyên dương tại chương trình phát biểu, chị Châu Minh Hiền, Bí thư Đoàn Sở Nội vụ bày tỏ niềm vui mừng khi mỗi kỳ tổng kết, các gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ tiêu biểu được khen thưởng đều tăng lên về số lượng lẫn chất lượng.

Từ những thành quả đã đạt được, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, cán bộ, công chức, viên chức trẻ thành phố sẽ tiếp tục phấn đấu tập trung làm việc với tinh thần khẩn trương, sáng tạo và trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021 bằng cách tiếp tục tìm tòi, có những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp cải tiến quy trình nghiệp vụ đi vào thực tiễn và mang lại hiệu quả cao, tạo được sự đồng tình, hưởng ứng của tổ chức và người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang