TPHCM: Tổ chức lễ đón đoàn tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Thứ Ba, 13/10/2020 13:47

|

(CAO) Sáng nay (13-10), Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM tổ chức lễ đón đoàn tàu metro đầu tiên thuộc tuyến Metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên.

Tham dự lễ đón đoàn tàu metro đầu tiên có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân; Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong; ông Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nhật Bản tại Việt Nam; cùng lãnh đạo các sở ban ngành TP...

Các đại biểu tham dự lễ đón đoàn tàu Metro đầu tiên của TP.HCM

Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) có tổng chiều dài 19,7km, với 14 nhà ga, sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản. Đến nay dự án đã hoàn thành khoảng 77% tổng khối lượng.

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cho biết: “Việc nhập khẩu và vận chuyển thành công đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 là một trong các dấu mốc quan trọng của dự án. Đánh dấu việc chuyển giai đoạn của dự án sang thử nghiệm - vận hành.

Đây cũng là minh chứng cho sự chung sức phối hợp hiệu quả giữa các kỹ sư, chuyên gia Việt Nam và Nhật Bản để thực hiện một dự án giao thông rất quan trọng, mang tính tiên phong trong lĩnh vực Đường sắt đô thị tại TPHCM và Việt Nam”.

Đoàn tàu metro đầu tiên chuẩn bị bước vào giai đoạn vận hành thử nghiệm

Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TPHCM cũng cho biết những kết quả quan trọng đạt được như chính thức kết nối thông suốt toàn tuyến vào ngày 17-2-2020; hoàn thiện kết cấu toàn bộ 11 nhà ga trên cao, 2/3 nhà ga ngầm để chuyển sang giai đoạn thi công kiến trúc hoàn thiện, lắp đặt cơ & điện; hoàn thành lắp đặt 23/32 km đường ray (đạt 72%); Nhập khẩu thiết bị chuyên dụng cho công tác bảo dưỡng và lắp đặt trong khu vực depot, nhập khẩu và tiến hành lắp đặt các thiết bị phục vụ công tác chạy tàu...

Lãnh đạo thành phố trải nghiệm thực tế trên toa tàu Metro

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá cao nỗ lực của tập thể công nhân, kỹ sư, nhà thầu và chủ đầu tư đã hoàn thành mục tiêu đưa đoàn tàu về đúng tiến độ.

"Việt Nam và Nhật Bản là những người bạn tốt của nhau. Nguồn vốn ODA Nhật Bản tài trợ cho các nước đang phát triển thì Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng, cụ thể là thực hiện tuyến metro số 1 đã nên hình hài.

Thay mặt lãnh đạo TPHCM, tôi gửi lời cám ơn chân thành đến lãnh đạo cấp cao của Nhật Bản, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản và các tổ chức, cá nhân đồng hành cùng dự án trong suốt thời gian qua. Thành phố sẽ tạo điều kiện nhiều hơn để dự án về đích đúng tiến độ”, ông Nguyễn Thành Phong nói.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đoàn tàu Metro đầu tiên của TP.HCM được đặt lên đường ray
Các kỹ sư chăm chú quan sát trước khi đưa tàu vào vận hành 
Khi đến ga nào đèn tín hiệu sẽ báo để hành khách biết
Việc sớm đưa tuyến metro vào hoạt động sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông

Bình luận (0)

Lên đầu trang