Phó Thủ tướng và 2 trực thăng đã đến Huế để tiếp cận hiện trường cứu hộ

Thứ Ba, 13/10/2020 15:19

|

(CAO) Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có mặt tại Thừa Thiên – Huế để chuẩn bị tiếp cận hiện trường cứu hộ cứu nạn khu vực điện Rào Trăng 3. Các trực thăng cũng đã đến Huế.

Nguồn tin của Báo Công an TPHCM, lúc 14 giờ 30 ngày 13-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ cùng các Bộ, ngành đã có mặt tại tỉnh Thừa Thiên – Huế sau khi đáp chuyến bay từ Hà Nội về sân bay quốc tế Phú Bài (TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế).

Hai máy bay trực thăng đã có mặt tại sân bay quốc tế Phú Bài (TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) để tham gia cứu hộ.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác sẽ kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống, ứng phó mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên – Huế; chỉ đạo trực tiếp việc cứu hộ cứu nạn tại khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân (huyện Phong Điền - nơi có hàng chục cán bộ, công nhân của Công ty CP thủy điện Rào Trăng 3 bị sạt lở vùi lấp), cũng như công tác cứu hộ cứu nạn 13 người của đoàn đi cứu hộ tại thủy điện Rào Trăng 3 bị mất liên lạc trên đường.

Đoàn cứu hộ này đang mất liên lạc gồm Thiếu tướng Nguyễn Văn Man - Phó Tư lệnh Quân khu 4; Thượng tá Ngô Nam Cường - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế và 11 người, đang trên đường tiếp cận Thủy điện Rào Trăng 3 để cứu hộ cứu nạn thì bị mất liên lạc.

Hai chiếc trực cũng đã có mặt tại sân bay quốc tế Phú Bài nhưng chưa thể bay đến hiện trường Thủy điện Rào Trăng 3 do thời tiết rất xấu. Trước đó, sáng 13-10, lãnh đạo Quân khu 4, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế xin ý kiến Bộ Quốc phòng về việc điều động trực thăng để tham gia cứu hộ cứu nạn và đã được đồng ý nếu thời tiết thuận lợi.

Hiện hàng trăm người của các lực lượng chức năng và các phương tiện, thiết bị, hàng hóa, lương thực thực phẩm, lều bạt dã chiến… đang trên đường di chuyển về Sở Chỉ huy tiền phương tại xã Phong Xuân (huyện Phong Điền); đi theo tuyến đường 71. Hàng chục người của các lực lượng đang tiếp cận vào vị trí sạt lở nơi có 17 cán bộ, công nhân thủy điện bị nạn (3 người tử vong đã tìm được thi thể).

Đường đi rất khó khăn nên lực lượng công binh của Quân đội cùng các phương tiện, thiết bị chuyện dụng đi tiên phong để giải tỏa ách tắc giao thông, mở đường.

Phương tiện và lực lượng chức năng đang lên đường đến khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền) – nơi có hơn chục người bị sạt lở vùi lấp và 13 người của đoàn cứu hộ mất liên lạc.
Xe cứu hộ trên đường đến hiện trường.
Xe cứu thương đến hiện trường.

Bình luận (0)

Lên đầu trang