Tuổi trẻ Công an TPHCM hỗ trợ người dân làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu

Thứ Bảy, 16/07/2022 12:48

|

(CAO) Chiều 15-7-2022, Đoàn Thanh niên Công an TPHCM ra mắt công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an TPHCM xung kích tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến cấp, đổi hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh” năm 2022.

Thông qua chương trình nhằm thể hiện vai trò của Đoàn CATP trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các cơ sở Đoàn trực thuộc. Với công trình thiết thực này, tuổi trẻ CATP góp phần hỗ trợ người dân làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu một cách thuận tiện nhất, qua đó xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND thân thiện vì nhân dân phục vụ.

Từ đầu tháng 7-2022, khi cơ quan quản lý xuất nhập cảnh bắt đầu cấp mẫu hộ chiếu mới thì người dân có nhu cầu làm thủ tục cấp hộ chiếu tăng cao. Chính vì  lượng người làm hộ chiếu đông nên Phòng Quản lý xuất nhập cảnh CATP luôn trong tình trạng quá tải. Người dân phải xếp hàng 3-4 giờ, có khi chờ qua buổi chiều hoặc sáng hôm sau mới làm được hộ chiếu.

Trước tình hình đó, từ ngày 15-7-2022, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên CATP huy động đoàn viên thanh niên thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ CATP xung kích tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến cấp, đổi hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh” năm 2022.

Đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ CATP xung kích tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến cấp, đổi hộ chiếu tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh” năm 2022.

Trong khuôn khổ chương trình, cả hai buổi sáng và chiều tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh CATP (196 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Võ Thị Sáu, Quận 3), sẽ có đoàn viên thanh niên tham gia hỗ trợ người dân khi đến làm thủ tục cấp, đổi hộ chiếu.

Tại đây, đoàn viên thanh niên CATP sẽ làm nhiệm vụ hướng dẫn người dân thực hiện các trình tự thủ tục theo quy định, không để tình trạng các đối tượng “cò mồi” chèo kéo; các đối tượng xấu lợi dụng đông người móc túi, giật đồ,…

Công trình có sự tham gia của đoàn viên thanh niên CATP và sinh viên tình nguyện tại các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn TPHCM

Ngoài ra, các sinh viên tình nguyện của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn TPHCM sẽ làm nhiệm vụ hỗ trợ, hướng dẫn người lớn tuổi và người dân gặp khó khăn trong việc sử dụng thiết bị công nghệ quét mã QR để tự khai thông tin trên điện thoại.

Tình nguyện viên còn hỗ trợ phân luồng người dân vào khu vực bên trong trụ sở cơ quan, thực hiện các thủ tục theo yêu cầu, tránh gây ùn ứ tại khu vực hướng dẫn khai trực tuyến; đồng thời, tổ chức nhắc nhở người dân ổn định ngồi chờ đến lượt giải quyết hồ sơ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang