Tuổi trẻ Công an TP.HCM hỗ trợ người dân cấp, đổi hộ chiếu

Thứ Ba, 10/07/2018 14:18

|

(CAO) Sáng 9-7, tại trụ sở Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an TP.HCM, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên CATP triển khai kế hoạch công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an TP.HCM xung kích tham gia hỗ trợ, hướng dẫn người dân đến cấp, đổi hộ chiếu”.

Đại úy Nguyễn Công Danh – Bí thư Đoàn CATP cho biết, Đoàn Thanh niên CATP thống nhất với Ban chỉ huy Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh huy động mỗi ngày 6 đoàn viên thanh niên đến hỗ trợ công tác với nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trước cổng trụ sở, hướng dẫn người dân nhập “tờ khai điện tử” trên máy vi tính và trả lời những thắc mắc của người dân liên quan đến cấp, đổi hộ chiếu.

Tuổi trẻ Công an TP.HCM hỗ trợ người dân cấp, đổi hộ chiếu

Các đoàn viên tham gia phải thực hiện theo quy trình công tác, theo nội dung đã được tập huấn về thủ tục cấp, đổi hộ chiếu phổ thông đối với công dân Việt Nam. Luôn nhã nhặn, nhẹ nhàng, không có thái độ gắt gỏng đối với người dân.

Thượng tá Phạm Ngọc Tiến - Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (phải) tặng hoa cho Đại úy Phạm Công Danh – Bí thư Đoàn CATP.

Thượng tá Phạm Ngọc Tiến - Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh chia sẻ, đơn vị này đón tiếp 3.000 lượt người mỗi ngày, bao gồm 2.500 người dân trong nước và khoảng 500 lượt khách nước ngoài. Việc quá tải đã kéo dài trong suốt nhiều tháng nay. Việc Đoàn Thanh niên CATP hỗ trợ trong việc giảm tải là việc làm rất ý nghĩa, hỗ trợ công dân tích cực hơn.

Đoàn viên xung kích chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, đại diện Thành đoàn TPHCM

Trực tiếp nhận nhiệm vụ, trung úy Vũ Mạnh Cường – Bí thư Chi Đoàn Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh hứa sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ và thân thiện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang