Công an TPHCM: Nỗ lực chăm lo sức khỏe cho các gia đình chính sách

Thứ Năm, 07/07/2022 16:10  | Bảo Trân

|

(CAO) Bệnh viện Công an TPHCM cùng Hội Phụ nữ CATP tổ chức họp mặt thăm hỏi, khám chữa bệnh và tặng quà Mẹ VNAH, thân nhân các gia đình liệt sĩ An ninh T4 (tiền thân của Công an TPHCM) và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh.

Đây là hoạt động tri ân hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng y tế CAND 12-7 và kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7.

Như thường lệ, buổi họp mặt năm nay được tổ chức tại nhà Mẹ VNAH Phạm Thị Chính - vợ Liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh. Mẹ Chính đã ra đi nhiều năm nhưng ngôi nhà của mẹ được con cháu sử dụng là nơi họp mặt truyền thống, thăm hỏi, khám chữa bệnh và tặng quà của CBCS CATP với các mẹ VNAH và các gia đình chính sách mỗi dịp 27-7.

CBCS chuẩn bị quà thăm các gia đình chính sách

Dưới mái nhà đơn sơ nằm cạnh con đường nhỏ, những câu chuyện kể về thời chiến đấu, cách sống đẹp đẽ của các mẹ được nhắc lại khiến không ít CBCS xúc động và khâm phục về những đóng góp to lớn của thế hệ đi trước.

Huỳnh Thị Minh Trúc (con liệt sĩ Huỳnh Văn Bánh) xúc động: “Dù ba tôi mất cách đây hơn 40 năm rồi, mẹ cũng mất cũng gần 10 năm nhưng vẫn có những chuyến về nguồn đượm ân tình. Năm nào cũng vậy, dịp lễ Tết CBCS CATP đều về để chăm sóc các mẹ và các gia đình khó khăn ở đây. Tôi rất cảm kích”.

Chuẩn bị thuốc và khám chữa bệnh cho mẹ VNAH và thân nhân các gia đình chính sách

43 phần quà được CBCS, đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện CATP và Hội Phụ nữ CATP gửi tặng cho mẹ VNAH, thân nhân các gia đình liệt sĩ An ninh T4 và gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Những món quà đơn sơ của CATP dù không thể so sánh với những gì các thế hệ đi trước đã cống hiến, nhưng đã tạo được mối dây thâm tình kết nối những thế hệ ngày nay và thế hệ hôm qua, đồng thời, giáo dục cán bộ chiến sĩ CATP, nhất là thế hệ trẻ truyền thống cách mạng, đạo lý uống nước nhớ nguồn.

Thượng tá Lê Thị Mỹ Phượng - Phó Giám đốc Bệnh viện CATP cho biết, theo phân công của Đảng ủy - Ban Giám đốc CATP, Bệnh viện CATP tiếp nhận nuôi dưỡng chăm sóc 13 hộ mẹ VNAH thuộc An ninh T4 ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Từ năm 1997 đến nay, các mẹ cao tuổi lần lượt qua đời. Hiện tại chỉ còn một mẹ là mẹ Nguyễn Thị À (95 tuổi). Hàng tháng, Bệnh viện CATP đều cử y bác sĩ đến khám bệnh, cấp thuốc cho mẹ và thân nhân các gia đình chính sách thuộc Cụm An ninh T4.

Thông qua những hoạt động phụng dưỡng các mẹ VNAH, chăm lo gia đình chính sách, Bệnh viện CATP mong muốn hướng đến giáo dục tinh thần yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn cho các thế hệ trẻ, các đoàn viên thanh niên của đơn vị để từ đó các em phấn đấu rèn luyện y đức, trở thành những đoàn viên ưu tú, xứng đáng là cán bộ y tế CAND.

Các cụ được khám và phát thuốc miễn phí

Thượng tá Nguyễn Thị Hạnh - Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP cho biết thêm, ngoài hoạt động thăm hỏi các gia đình mẹ VNAH ở Vĩnh Lộc, Hội Phụ nữ CATP cũng triển khai xuống các cấp cơ sở hội thực hiện chương trình ý nghĩa khác như về nguồn, dâng hương, dâng hoa, tặng quà cho các gia đình chính sách…

Cuộc gặp mặt, chuyện trò đầy thân tình với mẹ Nguyễn Thị À

“Đây là dịp để Hội phụ nữ CATP cũng như chị em cán bộ hội viên tri ân các gia đình mẹ VNAH, gia đình cách mạng để khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần dân tộc để hội viên phụ nữ ý thức hơn tinh thần trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cách mạng mà Đảng, Nhà nước và ngành giao phó” - Thượng tá Nguyễn Thị Hạnh nhấn mạnh.

Các thành viên trong đoàn chụp hình lưu niệm với các gia đình chính sách

Buổi gặp gỡ không quá dài nhưng để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc đối với CBCS CATP, đặc biệt là những CBCS trẻ, giúp họ hiểu rõ hơn những vất vả, hy sinh của thế hệ cha anh trong thời kỳ kháng chiến. Nhìn vùng đất thanh bình đang vươn lên tươi đẹp từng ngày, mỗi cán bộ CATP tự nhủ sẽ làm tốt hơn nữa trách nhiệm và bổn phận của mình để xứng đáng với những gì các cô, các chú đã hy sinh cống hiến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang